395 tỷ đồng tiền bồi thường siêu dự án tại Tp.Vinh

20/08/2022 07:00

Thương hiệu, tiềm lực và kinh nghiệm của chủ đầu tư được kỳ vọng sẽ giúp đẩy nhanh triển khai bộ đôi dự án sau nhiều năm "đắp chiếu"

Hoàn thành giải phóng mặt bằng 2 dự án có tổng diện tích hơn 180 ha

UBND Tp.Vinh ngày 6/7/2022 có công văn gửi UBND tỉnh Nghệ An về việc xác nhận hoàn thành công tác GPMB dự án Xây dựng khu đô thị và Nhà ở xã hội tại xã Hưng Hòa và dự án Mở rộng khu đô thị tại xã Hưng Hòa, Tp.Vinh.

Theo đó, UBND Tp.Vinh đã ban hành 37 Quyết định thu hồi đất với tổng diện tích 184,5ha, trong đó dự án KĐT và NƠXH là 157ha còn dự án Mở rộng KĐT là 27,5ha.

Tổng số quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB là 44 quyết định, với tổng số tiền 395 tỷ đồng, trong đó, của dự án KĐT và NƠXH là 346 tỷ đồng và dự án Mở rộng KĐT là 48,6 tỷ đồng.

2 ngày sau, UBND tỉnh Nghệ An ngày 8/7/2022 có Quyết định về việc giao đất cho nhà đầu tư - CTCP Tổng công ty Hợp tác kinh tế Việt Lào (Vilaoco) thực hiện 2 dự án trên.

Theo đó, giao 148ha (đợt 1), gồm 55,5ha đất ở với hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất với thời hạn đến ngày 18/7/2061; 92,8ha đất công cộng không kinh doanh, sau khi hoàn thành xây dựng phải bàn giao địa phương quản lý. Ngoài ra, cho thuê 7,2ha đất xây trường mầm non, trường liên cấp quốc tế, sinh hoạt cộng đồng...

Giao 24,7ha thực hiện dự án mở rộng KĐT, gồm 10,7ha đất ở với hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất hàng năm, thời hạn đến hết ngày 1/8/2061; 14ha đất công cộng không kinh doanh, sau khi hoàn thành xây dựng sẽ phải bàn giao cho địa phương quản lý. Ngoài ra, cho Vilaoco thuê 20.680m2 vào mục đích xây trường mầm non, đất thương mại dịch vụ.

Cuộc đổ bộ của các ông lớn

Thị trường bất động sản Nghệ An trong những năm gần đây không chỉ là sân chơi của riêng các nhà đầu tư địa phương. Sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông cùng chính sách cởi mở trong thu hút đầu tư đã giúp thị trường Nghệ An hấp dẫn nhiều ông lớn địa ốc trên toàn quốc.

So với nhiều thị trường bất động sản địa phương khác như Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Bình Định,… thị trường bất động sản Nghệ An được đánh giá là đi sau.

Tuy nhiên, với lợi thế là tỉnh có diện tích lớn, dân số đông thứ 4 cả nước, với hơn 3,3 triệu người, các chuyên gia nhận định đô thị và bất động sản ở địa phương này rất tiềm năng.

Sức hút mạnh mẽ của thị trường bất động sản Nghệ An trong thời gian qua thể hiện qua làn sóng gia nhập mạnh mẽ của các tập đoàn địa ốc hàng đầu cả nước. 

PV

Bạn đang đọc bài viết "395 tỷ đồng tiền bồi thường siêu dự án tại Tp.Vinh" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com