5 ý tưởng “làm giàu” giúp bạn thỏa sức chi tiêu

20/05/2022 20:25

Làm giàu chiếm vị trí khá cao trong danh sách hy vọng và khát vọng tài chính của hầu hết mọi người. Rốt cuộc, nó sẽ cho phép bạn không chỉ có thêm an toàn về tài chính mà còn có nhiều lựa chọn hơn. Và tất nhiên, bạn sẽ có khả năng chi tiêu cho nhiều thứ bạn muốn.

Tuy nhiên, vấn đề với ý tưởng “làm giàu” là nó cần rất nhiều thời gian và công sức. Các kế hoạch làm giàu nhanh chóng hầu như luôn không có gì khác ngoài một cách để làm mồi cho những ai đang gặp khó khăn về tài chính. Trừ khi bạn được sinh ra trong một gia đình giàu có và một khoản thừa kế lớn được truyền cho bạn, bạn sẽ phải trở nên giàu có nhờ sự kết hợp giữa làm việc chăm chỉ và siêng năng tài chính.

Trên thực tế, không có bí quyết nào để trở nên giàu có. Các phương pháp tiếp cận được kiểm tra theo thời gian thường là cách tốt nhất của bạn và các chuyên gia của chúng tôi đã xác nhận điều đó. Họ đã vạch ra một số cách tốt nhất để trở nên giàu có (tương đối) nhanh chóng.

5 ý tưởng “làm giàu” giúp bạn thỏa sức chi tiêu
5 ý tưởng “làm giàu” giúp bạn thỏa sức chi tiêu.

1. Tránh và trả nợ

Nợ không nhất thiết là xấu trong mọi trường hợp, nhưng nó là thứ nên tránh. Ví dụ, các khoản vay dành cho sinh viên có thể có lợi nếu tiền gốc và lãi suất không quá mức và chúng giúp bạn theo đuổi một sự nghiệp sinh lợi.

Robert Johnson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Economic Index Associates cho biết: “Một số chuyên gia sẽ cho rằng các khoản vay dành cho sinh viên là nợ xấu, nhưng tôi không đồng ý. “Tôi sẽ phân loại khoản nợ cho vay sinh viên khiêm tốn là “khoản nợ tốt”. Theo tôi, những khoản vay sinh viên có được là tệ hại ”.

Một lần nữa, điểm nhấn là cách bạn sử dụng chúng. Các khoản vay dành cho sinh viên chắc chắn có thể trở nên tồi tệ nếu những con số không có lợi cho bạn. Johnson nói: “Không có nghi ngờ gì rằng hệ thống này đã bị lạm dụng và một số sinh viên đã tích lũy một núi nợ và có được những tấm bằng mà đơn giản là sẽ không cung cấp khả năng kiếm tiền để trả lại khoản nợ đó”.

Johnson cũng nhấn mạnh rằng nợ thẻ tín dụng luôn là nợ xấu và cần được ưu tiên hơn các khoản vay dành cho sinh viên. Ariel Acuña, người sáng lập công ty quản lý tài sản độc lập LTG Capital LLC, khuyên bạn nên đặt ít nhất 20% tiền lương của bạn vào khoản nợ nếu bạn có.

2. Chi tiêu có chủ đích và giảm thiểu chi phí

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, điều quan trọng là phải giảm thiểu chi phí và có chủ đích hơn với việc chi tiêu của mình. Đây là bước thứ hai vì nó phải là một trong những điều đầu tiên bạn làm. Chi tiêu có chủ đích và giảm thiểu chi phí của bạn sẽ yêu cầu bạn phải giữ một khoản ngân sách.

Khi làm như vậy, bạn có thể theo dõi chính xác số tiền bạn chi tiêu và nơi bạn chi tiêu. Acuña đề xuất một danh sách kiểm tra về cách bạn sẽ chi tiêu. “Phát triển một danh sách kiểm tra ưu tiên về cách bạn sẽ chi tiêu tiền lương khi nhận được chúng. Điều này bao gồm phân bổ tiền để giảm nợ, tiết kiệm, vui vẻ, trường hợp khẩn cấp, v.v. ”

Mục tiêu của bạn phải là giảm thiểu chi phí càng nhiều càng tốt để bạn có thể dồn số tiền đó vào việc xây dựng sự giàu có. Jeff Burrow, chủ tịch và cố vấn chính của Sierra Ocean , cho biết bạn nên “cố gắng tìm cách hạn chế chi phí sinh hoạt và tiết kiệm 25% thu nhập của mình”.

3. Đầu tư càng nhiều càng tốt vào một danh mục đầu tư đa dạng

Mặc dù có những giới hạn về số tiền bạn có thể đưa vào 401(k) hoặc IRA, những giới hạn đó đủ cao để nhiều người không thể đạt được chúng. Và nếu làm như vậy, bạn luôn có thể đầu tư nhiều hơn vào tài khoản môi giới chịu thuế. Vì vậy, nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn nên đầu tư nhiều nhất có thể không có giới hạn trên cho số tiền đó.

Có nhiều chiến lược đầu tư khác nhau, nhưng hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên đặt hầu hết tiền của mình vào thị trường chứng khoán. Một số đề xuất một phần nhỏ hơn bất động sản hoặc thậm chí đầu tư đầu cơ. Burrow khuyến nghị lựa chọn danh mục đầu tư gồm 65% cổ phiếu, 25% bất động sản, 10% tài sản đầu cơ.

Trước tiên, bạn sẽ muốn đầu tư số tiền đó vào một tài khoản được ưu đãi về thuế như 401(k) hoặc IRA. Điều đó sẽ giúp bạn giảm thiểu hóa đơn thuế và do đó tăng lợi nhuận của bạn theo thời gian. Nếu bạn quản lý để sử dụng tối đa tất cả các tài khoản được ưu đãi về thuế, bạn có thể chuyển sang tài khoản môi giới.

4. Làm việc trên sự nghiệp của bạn

Không có gì thay thế cho thu nhập cao hơn. Như người ta nói, bạn chỉ có thể cắt giảm rất nhiều chi phí, nhưng không có giới hạn nào về việc thu nhập của bạn có thể tăng lên, ít nhất là trên lý thuyết. “Đảm bảo rằng khi bạn thăng tiến trong sự nghiệp / kinh doanh / nghề nghiệp chính của mình, bạn luôn tiết kiệm được nhiều hơn chi tiêu khi kiếm được tiền tăng lương và tăng tổng thu nhập của mình,” Burrow nói: “Sự leo thang về chi phí lối sống sẽ hoàn toàn phá hỏng kế hoạch làm giàu nhanh nhất có thể.”

Tất nhiên, việc tăng thu nhập của bạn sẽ phụ thuộc vào công việc bạn có. Ví dụ, những công việc làm việc theo giờ có thể có đòn bẩy tối thiểu để tăng thu nhập của họ. Nhưng nếu bạn có thể tiến lên các nấc thang của công ty, đó có thể là một cách hiệu quả để trở nên giàu có vì bạn sẽ có thể tiết kiệm và đầu tư nhiều hơn.

5. Tìm việc làm thêm

Ý tưởng về một cuộc sống hối hả không có gì mới, nhưng nếu bạn có thêm thời gian và có thể nhận thêm một số công việc trong vài giờ một tuần, đó có thể là một cách hiệu quả để tăng thu nhập của bạn. Các công việc nền kinh tế tốc độ cao như Uber và TaskRabbit giúp bạn dễ dàng tìm được công việc linh hoạt. Và không thiếu danh sách các loại hối hả bên được tìm thấy trực tuyến.

Việc tìm kiếm một đối tác phụ đôi khi nói dễ hơn làm, nhưng đây có thể là khoản tiền lớn hơn mà bạn có thể tiếp tục đầu tư thêm. “Ngay lập tức hãy thử và tìm kiếm hai đến ba công việc hối hả phụ có thể tăng thu nhập mang về nhà của bạn. Hãy tiết kiệm càng nhiều càng tốt ” - Burrow nói.

5 kiểu tính cách khiến đàn ông cố lắm vẫn không thể giàu có

Triết học gia Hy Lạp cổ đại, Herakleitus nói rằng "tính cách quyết định vận mệnh", và tất nhiên, tính cách cũng có loại tốt ...

Tư duy của bạn quyết định bạn giàu hay nghèo

Nếu muốn vươn lên một tầm cao hơn của cuộc sống, bạn phải từ bỏ một số suy nghĩ cũ và tiếp thu những điều ...

Muốn giàu có, hãy sống như một người giàu có

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn phải khao khát sự giàu có và sống như một người giàu. Nếu bạn muốn hạnh phúc, ...

Bạn đang đọc bài viết "5 ý tưởng “làm giàu” giúp bạn thỏa sức chi tiêu" tại chuyên mục KINH TẾ - TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com