Amazon mở salon tóc với nhiều ứng dụng công nghệ cao ở London

21/04/2021 22:35

Khởi đầu từ một cửa hàng sách trực tuyến, Amazon đang ngày càng mở rộng các lĩnh vực kinh doanh của mình từ điện toán đám mây, phát nhạc, phát hành game,... và mới đây nhất là salon tóc.

Amazon vừa thông báo qua trang chủ chính thức rằng tập đoàn sẽ mở tiệm làm tóc đầu tiên của mình ở London. Salon Amazon có 2 tầng, rộng 140 m2 và được mở cửa tất cả các ngày trong tuần.

Salon Amazon chỉ cách trụ sở chính Amazon ở Anh chưa đầy 5 phút đi bộ. Theo mô tả, tiệm tóc của Amazon có thể chứa tới 5.000 người và bước đầu sẽ chỉ được phục vụ nội bộ cho các nhân viên tập đoàn. Tiệm tóc sẽ bắt đầu đón khách thường trong một vài tuần tới, tuy nhiên khách cần phải đặt trước thông qua các hình thức như gọi điện, email,…

Dù vẫn chưa công bố bảng giá chính thức của salon, tuy nhiên tập đoàn công nghệ Mỹ cho biết tiệm làm tóc đầu tiên của họ tại London sẽ được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất.

“Chúng tôi thiết kế salon theo cách giúp khách hàng có thể đến và trải nghiệm những công nghệ, sản phẩm chăm sóc tóc và dịch vụ từ các nhà tạo mẫu tóc tốt nhất trong ngành”, John Boumphrey, quản lý Amazon tại Anh nói.  

Khách hàng có thể xem trước hình ảnh của mình trong các màu tóc khác nhau nhờ công nghệ thực tế ảo tại Salon Amazon. Ảnh: Amazon. Khách hàng có thể xem trước hình ảnh của mình trong các màu tóc khác nhau nhờ công nghệ thực tế ảo tại Salon Amazon. Ảnh: Amazon.

Một trong số các công nghệ mà người dùng được trải nghiệm tại salon bao gồm công nghệ thực tế ảo cho phép khách hàng xem trước hình ảnh của mình trong các màu tóc khác nhau để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Bên cạnh đó, Amazon còn thiết kế nhiều màn hình khắp salon, cho phép khách hàng chỉ vào một sản phẩm trong tiệm và nhận được thông tin ngay trên màn hình. Nếu muốn mua sản phẩm, khách hàng chỉ cần quét mã QR và sản phẩm sẽ được giao tận tay không lâu sau đó.

Công nghệ "chạm và hiển thị" cho phép người dùng chỉ vào một sản phẩm tại Salon và ngay lập tức nhận được thông tin về sản phẩm trên màn hình. Ảnh: Amazon. Công nghệ "chạm và hiển thị" cho phép người dùng chỉ vào một sản phẩm tại Salon và ngay lập tức nhận được thông tin về sản phẩm trên màn hình. Ảnh: Amazon.

Amazon cũng cho biết họ đã hợp tác với Elena Lavagni, chủ của chuỗi cửa hàng làm đẹp nổi tiếng London Neville Hair & Beauty, để cung cấp dịch vụ làm tóc, tạo kiểu, chăm sóc tóc tốt nhất.

Tiệm tóc của Amazon được khai trương trong bối cảnh người dân Vương quốc Anh đang chật vật đặt lịch hẹn làm tóc do ảnh hưởng của Covid-19.

“Ở thời điểm hiện tại, người dân London sẽ làm bất cứ điều gì có thể để có được một cuộc hẹn làm tóc", nhà đầu tư mạo hiểm Simon Menashy nói với CNBC.

Cũng chính bởi các lo ngại về nguy cơ lây lan Covid-19, tiệm làm tóc của Amazon ở London dự kiến sẽ được trang bị các tấm chắn giữa các ghế làm tóc. Khách đến đây sẽ được kiểm tra nhiệt độ cũng như được phát khẩu trang, dung dịch rửa tay miễn phí. 

Bạn đang đọc bài viết "Amazon mở salon tóc với nhiều ứng dụng công nghệ cao ở London" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com