Apple có thể mang cảm biến vân tay trở lại iPhone trong 3 năm tới

14/03/2023 08:02

Bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay nằm dưới màn hình của Apple đã được chấp thuận, tuy nhiên giới chuyên gia lại đặt câu hỏi lớn rằng liệu Apple sẽ áp dụng công nghệ này bằng cách nào.

Kể từ khi giới thiệu tính năng Face ID vào năm 2017 trên sản phẩm iPhone X, người dùng đã không ít lần yêu cầu Apple mang cảm biến vân tay trở lại trên iPhone do sự tiện lợi mà vân tay mang lại so với quét khuôn mặt, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, sự chính xác của Face ID khiến không ít người dùng phàn nàn.

Tuy nhiên, việc áp dụng cảm biến vân tay lên chiếc smartphone toàn màn hình của Apple không dễ để thực hiện. Một vài giải pháp như tích hợp cảm biến vân tay lên nút nguồn hay cảm biến vân tay trong màn hình đã được đề cập tới. Sau nhiều năm triển khai, Apple đang được dự đoán sẽ mang công nghệ cảm biến vân tay xuyên màn hình lên trên những chiếc iPhone.

Apple có thể mang cảm biến vân tay trở lại iPhone trong 3 năm tới - Ảnh 1

Tính năng này không còn lạ với người dùng Android khi đã được trang bị trên nhiều mẫu điện thoại kể từ năm 2018. Ngay tại Apple, các kĩ sư cũng đã phát triển công nghệ tương tự từ năm 2013 nhưng chưa được áp dụng.

Trong tuần này, sáng chế bản quyền liên quan tới cảm biến vân tay dưới màn hình của Apple đã được chấp thuận. Sử dụng sóng hồng ngoại cùng cảm biến ảnh bố trí phía dưới màn hình sẽ cho iPhone khả năng tương tự như Android. Không chỉ cho phép xác định vân tay, cụm cảm biến này còn có thể đo lượng oxy trong máu, nhịp tim hay xác định người dùng có đang đeo găng tay hoặc tay có đang ướt hay không.

Nguồn thông tin từ Hàn Quốc cho rằng một chiếc iPhone với cảm biến vân tay phía dưới màn hình sẽ được Apple công bố trong từ 2 tới 3 năm tới, đi kèm với cảm biến Face ID chìm dưới màn hình.

Chuyên gia phân tích thị trường Ross Young cho rằng thông tin nói trên trùng khớp với dự đoán trước đó về iPhone với cảm biến Face ID chìm dưới màn hình sẽ được ra mắt trong năm 2026. Tuy nhiên, còn quá sớm để biết liệu Apple sẽ áp dụng công nghệ này ra sao. Apple có thể quay trở về phương án tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn như iPad Air hay iPad Mini trước đó.

Bạn đang đọc bài viết "Apple có thể mang cảm biến vân tay trở lại iPhone trong 3 năm tới" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com