Bamboo Airways chính thức kiện toàn bộ máy quản trị

13/08/2022 16:11

Sáng 13/8, Đại hội đồng cổ đông bất thường của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã thống nhất bầu bổ sung các thành viên Hội đồng quản trị và thành viên Ban kiểm soát mới nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Chú thích ảnh Máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways. Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN

Việc bầu bổ sung các nhân sự cấp cao nằm trong kế hoạch kiện toàn bộ máy lãnh đạo để đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc, tối ưu hóa lợi ích của cổ đông và các bên liên quan, hướng tới sự phát triển bền vững trong thời gian tới.

Cụ thể, Đại hội đã bầu bổ sung các ông Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm, Nguyễn Mạnh Quân, Doãn Hữu Đoàn là thành viên Hội đồng quản trị thay thế các thành viên đã miễn nhiệm.

Đồng thời, Hội đồng quản trị Bamboo Airways cũng thống nhất bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways; ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị và ông Lê Bá Nguyên giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng là lãnh đạo đã gắn bó với Bamboo Airways từ ngày đầu thành lập và cũng là Phó Tổng giám đốc đầu tiên của Bamboo Airways từ năm 2018. Ông đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Bamboo Airways từ tháng 4/2022.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng là Thạc sĩ Khoa học kỹ thuật, tốt nghiệp Đại học Hàng không tại Liên Xô cũ, được đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên ngành và quản lý tại Mỹ, Pháp, Thuỵ Sỹ, Australia và Ireland. 

Ông có hơn 40 năm kinh nghiệm công tác chuyên sâu trong lĩnh vực hàng không và từng giữ nhiều chức vụ quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp như: Hãng hàng không Vietnam Airlines, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay (VAECO), Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (SKYPEC), Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO)…

Như vậy, Hội đồng quản trị Bamboo Airways sẽ có 5 thành viên: ông Nguyễn Ngọc Trọng là Chủ tịch Hội đồng quản trị và các ông Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm, Nguyễn Mạnh Quân.

Tại Đại hội cũng đã bầu 3 thành viên Ban kiểm soát gồm: ông Trần Anh Tuấn là Trưởng Ban kiểm soát, các ông Phạm Văn Phùng và Nguyễn Đăng Khoa là thành viên Ban kiểm soát.

Bạn đang đọc bài viết "Bamboo Airways chính thức kiện toàn bộ máy quản trị" tại chuyên mục NHỊP CẦU DOANH NGHIỆP. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com