Binance hợp tác với tỷ phú ngành năng lượng Thái Lan để thiết lập sàn giao dịch tiền điện tử

23/01/2022 13:00

Gulf Energy là một trong những nhà sản xuất điện lớn nhất Thái Lan trong khi Binance là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã hợp tác với tỷ phú Sarath Ratanavadi của Gulf Energy Development để xem xét thiết lập một nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số ở Thái Lan.

Trong báo cáo được gửi lên sàn giao dịch chứng khoán Bangkok hồi đầu tuần, Gulf Energy cho biết thỏa thuận với Binance là động thái nhằm giúp tập đoàn bắt kịp “tốc độ phát triển nhanh chóng” của cơ sở hạ tầng kỹ thuật số Thái Lan trong tương lai gần. Hai công ty sẽ nghiên cứu khả năng thành lập một sàn giao dịch tiền điện tử và các hoạt động kinh doanh liên quan ở Thái Lan.

Binance mô tả lần hợp tác này là “bước đầu tiên” trong việc khám phá các cơ hội ở Thái Lan. Người phát ngôn Binance cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là hợp tác với chính phủ, cơ quan quản lý và các công ty sáng tạo để phát triển hệ sinh thái tiền điện tử và blockchain ở Thái Lan.

Binance từng gặp một số rắc rối với Chính phủ Thái Lan trong quá khứ. Ảnh: Coin News.  Binance từng gặp một số rắc rối với Chính phủ Thái Lan trong quá khứ. Ảnh: Coin News. 

Gulf Energy, một trong những nhà sản xuất điện lớn nhất Thái Lan, đã và đang đẩy mạnh đa dạng hóa danh mục đầu tư với các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo, dự án đường ô tô và viễn thông. Vào tháng 10, công ty đã đạt được thỏa thuận với tập đoàn viễn thông khổng lồ Singtel của Singapore để phát triển hoạt động kinh doanh trung tâm dữ liệu tại Thái Lan.

Thương vụ diễn ra chỉ vài tháng sau khi Gulf Energy mua thêm cổ phần tại Intouch Holdings, công ty sở hữu nhà điều hành điện thoại di động lớn nhất Thái Lan.

Mối quan hệ giữa Gulf Energy với Binance đánh dấu lần đầu tiên công ty mạo hiểm vào ngành công nghiệp tiền điện tử, cho thấy mức độ phổ biến ngày càng tăng của tài sản kỹ thuật số ở "xứ sở chùa Vàng".

Vào tháng 11, ngân hàng cho vay lâu đời nhất Thái Lan - ngân hàng thương mại Siam thông báo rằng họ đã mua lại 51% cổ phần tại sàn giao dịch tiền điện tử địa phương Bitkub với giá 17,85 tỷ baht (tương đương 538,7 triệu USD).

Việc tiền điện tử bùng nổ cũng thu hút sự chú ý từ các cơ quan tài chính Thái Lan. Nhiều quy định gắt gao hơn đã được áp dụng giúp Chính phủ giám sát ngành tài chính non trẻ này. Vào tháng 12, Ngân hàng Trung ương Thái Lan cho biết họ đang xem xét các quy tắc nhằm điều chỉnh việc sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán. Động thái này được cho là giúp ngăn ngừa những rủi ro mà tài sản kỹ thuật số có thể mang lại, đồng thời ổn định tài chính và bảo vệ các nhà đầu tư.

Tỷ phú Sarath Ratanavadi được ví như "vua điện" ở Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post.  Tỷ phú Sarath Ratanavadi được ví như "vua điện" ở Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post. 

Bản thân Binance cũng từng gặp rắc rối với cơ quan quản lý Thái Lan. Tháng 7 năm ngoái, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan đã đệ đơn khiếu nại hình sự đối với gã khổng lồ tiền điện tử vì họ hoạt động mà không có giấy phép. Hành vi phạm tội có thể bị phạt tù từ 2 năm đến 5 năm và phạt tiền lên đến 500.000 baht (khoảng 15.000 USD). Binance phủ nhận khi cho rằng họ không cố tình thu hút người dùng ở quốc gia này.

Binance được thành lập vào năm 2017 bởi Changpeng Zhao và He Yi. Họ đã xây dựng Binance thành sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch, theo xếp hạng của CoinGecko. Nhà nghiên cứu dữ liệu thị trường CryptoCompare cho biết, Binance đã xử lý số bitcoin trị giá 2.300 tỷ USD và các tài sản tiền điện tử khác chỉ trong tháng 12 năm ngoái. 

Bạn đang đọc bài viết "Binance hợp tác với tỷ phú ngành năng lượng Thái Lan để thiết lập sàn giao dịch tiền điện tử" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com