Chỉ 15% doanh nghiệp toàn cầu sẵn sàng đối phó với các đợt tấn công mạng

23/03/2023 16:01

Khảo sát từ Cisco cho thấy lượng lớn các doanh nghiệp trên thế giới chưa chú trọng đầu tư, xây dựng hệ thống bảo mật và trở thành mục tiêu để tin tặc tấn công.

Trong khảo sát về mức độ sẵn sàng đối phó với tấn công mạng được Cisco thực hiện, chỉ có 15% doanh nghiệp toàn cầu phát triển công nghệ đủ vững vàng để đối phó với những mối nguy trực tuyến. Đáng báo động, một lượng lớn trong số này công bố đã bị tấn công bởi tin tặc trong 1 năm trở lại đây với thiệt hại tối thiểu từ 500.000 USD.

Dữ liệu từ Cisco cho thấy có tới 55% các doanh nghiệp được khảo sát đạt điểm an toàn trước tấn công mạng thấp hơn mức yêu cầu, những doanh nghiệp này đối diện với nguy cơ thiệt hại lớn nếu bị tin tặc xâm nhập.

Trong tổng 6.700 doanh nghiệp được hỏi, 82% cho rằng đơn vị của mình sẽ bị hacker tấn công trong 1 tới 2 năm tiếp theo. 60% doanh nghiệp tiết lộ đã bị tấn công ít nhất 1 lần trong 1 năm trở lại đây.

Chỉ 15% doanh nghiệp toàn cầu sẵn sàng đối phó với các đợt tấn công mạng - Ảnh 1

Trong thời đại số khi các kết nối ngày càng đa dạng hơn về cả lượng thiết bị, loại hình kết nối cho tới địa điểm kết nối, lượng dữ liệu sản sinh từ người dùng ngày một lớn hơn, việc đảm bảo an toàn cho những dữ liệu này dần trở thành nhu cầu cấp bách cho các doanh nghiệp. Dữ liệu người dùng cũng đang trở thành con dao hai lưỡi, một mặt mang về khoản doanh thu khổng lồ, mặt còn lại khi dữ liệu càng lớn, việc kiểm soát, bảo vệ dữ liệu càng phức tạp hơn.

"Bước chuyển biến của thế giới công nghệ đã thay đổi cục diện kinh doanh của các doanh nghiệp và cũng tạo nên nhiều thách thức cho vấn đề bảo mật dữ liệu. Thay vì sử dụng các công cụ bảo vệ lỗi thời, các doanh nghiệp nên tích hợp nhiều giải pháp giúp gỡ rối mức độ phức tạp của an ninh mạng, đạt hiệu quả an toàn cao hơn", ông Jeetu Patel, phó chủ tịch cùng giám đốc mảng an ninh tại Cisco cho hay.

Dù 86% các doanh nghiệp cho rằng sẽ tăng khoản chi phí dành cho bảo mật số lên 10% trong 1 năm tới, thống kê từ Cisco cho hay tăng chi phí chưa chắc đã giải quyết được triệt để vấn đề. Các doanh nghiệp cần xác định đưa ưu tiên đảm bảo an toàn số lên hàng đầu, xây dựng quy trình cùng hệ thống bài bản, tập trung vào những khâu bảo mật còn yếu để sẵn sàng đối đầu với các đợt tấn công phức tạp hơn trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết "Chỉ 15% doanh nghiệp toàn cầu sẵn sàng đối phó với các đợt tấn công mạng" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com