Chứng khoán 19/1: Cổ phiếu Khu công nghiệp, Chứng khoán tăng mạnh, VN-Index có dấu hiệu tạo đáy

27/01/2022 16:30

MSN giao dịch khởi sắc trong phiên xuất hiện thỏa thuận “khủng” đóng góp vai trò quan trọng giữ lửa cho thị trường vượt qua giai đoạn rung lắc.

Thị trường sau 2 phiên rũ bỏ phũ phàng, lượng cung lỏng lẻo do margin đã giảm đáng kể giúp thị trường hồi phục khá nhẹ nhàng. VN-Index khởi đầu phiên đầy hưng phấn với sắc xanh trải rộng ngay sau ATO. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng không thể tránh khỏi đã khiến thị trường gặp khó trong việc bứt phá.

Dòng tiền có sự chọn lọc đẩy thị trường vào cục diện phân hóa rõ rệt đặc biệt trong nhóm vốn hóa lớn. MSN dù không thể đóng cửa cao nhất phiên nhưng đã có thời điểm thổi khí thế lớn giúp thị trường vượt qua rung lắc. Trong khi đó, POW đã có một phiên hồi khá tích cực sau liên tiếp những phiên rơi mạnh.

Điểm sáng đến từ nhóm Khu công nghiệp với một loạt cổ phiếu tăng mạnh, thậm chí BCM, PHR, LHG, TIP, IJC, KBC, ITA còn lộ trần. Nhóm Chứng khoán cũng có một phiên hồi mạnh sau giai đoạn liên tiếp rơi sâu với VND, SSI, VCI, FTS tăng kịch biên độ.

Chứng khoán 19/1: Cổ phiếu Khu công nghiệp, Chứng khoán tăng mạnh, VN-Index có dấu hiệu tạo đáy  - Ảnh 1

Chiều ngược lại, các cổ phiếu Ngân hàng như BID, VCB, CTG, STB, MBB, HDB lại quay đầu điều chỉnh, thậm chí SHB còn rơi hơn 6% trở thành gánh nặng lớn đè lên chỉ số. Nhóm Bất động sản phục hồi khá rời rạc với sắc xanh trở lại trên NLG, HDG, KDH, PDR, DXG trong khi một loạt cái tên như DIG, CEO, DLG, HDC, HAR, LDG, QCG, CII, NBB, DRH,.... vẫn nằm sàn.

Kết phiên, VN-Index tăng 3,85 điểm (+0,27%) lên 1.442,79 điểm với thanh khoản 29.758 tỷ đồng trong đó đáng chú ý giá trị thỏa thuận lên đến gần 6.800 tỷ đồng. Khối lượng thỏa thuận đột biến đến từ 33 triệu cổ phiếu MSN được sang tay từ khối ngoại cho các nhà đầu tư trong nước với giá trị lên đến gần 4.900 tỷ đồng.

Nếu loại đi giao dịch trên, khối ngoại chỉ bán ròng nhẹ trên HoSE dàn trải trên HPG, VIC, NVL, STB trong khi mua ròng khá tích cực trên DXG, VHM, VCI.

Khác với diễn biến tương đối khả quan trên HoSE, sự chìm sâu của THD, CEO, L14 đã khiến HNX-Index không thể phục hồi và đóng cửa giảm 11,89 điểm (-2,82%) xuống 409,31 điểm với thanh khoản 1.826 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index vẫn tăng 0,37 điểm (+0,34%) lên 107,84 điểm với thanh khoản 1.066 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Chứng khoán 19/1: Cổ phiếu Khu công nghiệp, Chứng khoán tăng mạnh, VN-Index có dấu hiệu tạo đáy" tại chuyên mục KINH TẾ - TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com