Chứng khoán VICS (VIG) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2023

23/03/2023 16:01

Ngày 23/3/2023, Công ty CP Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VICS, HNX: VIG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023 để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 và bầu ra các vị trí nhân sự chủ chốt trong Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới.

Chứng khoán VICS khai trương trụ sở mới, ưu đãi khủng

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Phúc Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIG cho biết, mặc dù bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, nhưng VIG vẫn quyết tâm tiếp tục thực hiện triệt để hoạt động tái cấu trúc. Trước mắt, VIG sẽ tập trung triển khai nhanh các nội dung như: trình Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đưa cổ phiếu ra khỏi diện kiểm soát và khôi phục nghiệp vụ margin cho VIG. Cùng với đó là việc triển khai core business mới với ba chân kiềng: nghiệp vụ, tài chính và công nghệ thông tin.

Vượt qua những biến động của nền kinh tế và thị trường chứng khoán năm 2022, VIG đã đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, hoạt động môi giới, tư vấn đầu tư chứng khoán và đầu tư tự doanh chứng khoán đã đem về 72 tỷ đồng doanh thu và 2,6 tỷ đồng lợi nhuận. Dù chưa đạt kế hoạch đề ra nhưng mức doanh thu, lợi nhuận này đã có sự tăng trưởng mạnh so với năm trước, cụ thể lần lượt tăng 550% và 136%. Từ tháng 5/2022, tỷ lệ an toàn tài chính của Công ty luôn đạt trên 180%, đủ điều kiện đưa Công ty ra khỏi diện kiểm soát và đủ điều kiện trong năm 2023 đăng ký bổ sung nghiệp vụ bảo lãnh phát hành và một số dịch vụ tài chính khác.

Đặc biệt, Công ty đã chào bán thành công 11 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược, đem về 110 tỷ đồng. Công ty cũng xử lý được khoản nợ xấu tồn đọng cho một công ty mua bán nợ.

Chứng khoán VICS (VIG) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
VIG quyết tâm tiếp tục thực hiện triệt để hoạt động tái cấu trúc. Ảnh: Diệp Quỳnh

Năm 2023, Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu 118,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 50 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 63% và 19 lần so với thực hiện năm 2022. Kế hoạch này được xây dựng dựa trên cơ sở đánh giá thị trường chứng khoán năm 2023 với những diễn biến thách thức khó lường, nhưng cũng có nhiều cơ hội. Ngoài ra, việc đầu tư phát triển công nghệ số, cũng như đăng ký đủ các nghiệp vụ kinh doanh là yếu tố giúp công ty có thể tiệm cận với mục tiêu thách thức nhưng đầy quyết tâm.

Năm nay, VIG sẽ đẩy mạnh các thủ tục để đăng ký các nghiệp vụ kinh doanh cần thiết, bao gồm: Bảo lãnh phát hành, Tư vấn, dịch vụ cho vay ký quỹ. Công ty sẽ thúc đẩy việc xây dựng nền tảng công nghệ số hoá nhằm hỗ trợ cho các mũi nhọn kinh doanh, đặc biệt đem lại sự thuận tiện và các tiện ích đầu tư cho nhà đầu tư trong quá trình giao dịch.

Đáng chú ý, VIG đã thông qua phương án chào bán riêng lẻ 50 triệu cổ phiếu nhằm bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh và xoá một phần lỗ luỹ kế của Công ty. Phương án sử dụng vốn cho đợt chào bán cụ thể như sau: Cho vay giao dịch ký quỹ chứng khoán từ 150 – 200 tỷ đồng; Tự doanh chứng khoán từ 250 - 300 tỷ đồng. Về kế hoạch cổ tức, năm nay, Công ty dự kiến không phân phối lợi nhuận sau thuế.

Chứng khoán VICS (VIG) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
Tại Đại hội, cổ đông VIG đã thông qua hàng loạt quyết sách quan trọng. Ảnh: Diệp Quỳnh

Một vấn đề khác cũng thu hút sự quan tâm của các cổ đông là bóng dáng của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (HNX: TIG) trong tiến trình tái cấu trúc VIG. Hiện, TIG đã tham gia vào công tác điều hành, triển khai các hoạt động tái cấu trúc như: góp vốn, quản trị - điều hành doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Đại hội thường niên của VIG đã thông qua phương án đổi tên Công ty CP Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thành Công ty CP Chứng khoán Đầu tư Tài chính Việt Nam (viết tắt là VISC).

Đại hội cũng đã tiến hành bầu HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2028. Danh tính cụ thể của 5 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm: ông Nguyễn Phúc Long, ông Dương Quang Trung, ông Nguyễn Viết Việt, ông Nguyễn Xuân Biểu và bà Đào Thị Thanh. Sau Đại hội, HĐQT sẽ họp bầu Chủ tịch HĐQT, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và sẽ công bố thông tin theo quy định. Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới bao gồm: bà Phạm Thị Tú Anh, bà Nguyễn Thị Kim Oanh và bà Vũ Thị Thanh Hải.

Chứng khoán VICS (VIG) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Diệp Quỳnh

Ra mắt tại Đại hội, các Thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới đã mang đến những kỳ vọng mới về những thay đổi có tính đột phá, toàn diện thay đổi về mọi mặt: chiến lược, công nghệ, khách hàng và thị trường; góp phần phát triển VIG ngày càng vững mạnh, không ngừng gia tăng lợi ích cho cổ đông, khách hàng, đối tác.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 của VIG diễn ra thành công tốt đẹp. Các cổ đông tham dự đại hội đã nhất trí thông qua tất cả các nội dung với tỷ lệ tán thành rất cao.

Bạn đang đọc bài viết "Chứng khoán VICS (VIG) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2023" tại chuyên mục KINH TẾ - TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com