Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2

21/05/2023 12:35

Để đáp ứng tiến độ cũng như chất lượng kĩ thuật, Ban quản lý công trình Vĩnh Tuy 2 chia các ca làm phù hợp để đảm bảo sức khoẻ cho công nhân.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là dự án giao thông trọng điểm kết nối 2 bờ sông Hồng thuộc quận Hai Bà Trưng và Long Biên (Hà Nội) được khởi công xây dựng vào ngày 9/1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2023.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 2).

Theo đó, dự án sẽ xây dựng một cây cầu song song với cầu Vĩnh Tuy hiện tại về phía hạ lưu và có hình dáng tương tự.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 3).

Cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ có 4 làn xe lưu thông theo hướng từ trung tâm Tp.Hà Nội sang Long Biên. 4 làn xe gồm: 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đường đi bộ.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 4).

Ghi nhận của Người Đưa Tin sau 2 hơn năm thi công, đến thời điểm này, dự án đã hợp long được 5/8 mối (mang ký hiệu là KN1, KN2, KN3, KN7 và KN8). Dự án dự kiến thảm nhựa hết gói thầu số 2 trong tuần này.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 5).

Theo đó, gói thấu số 2 được bắt đầu từ ngày 19/5, máy móc cùng hàng trăm công nhân gấp rút thi công để đảm bảo thời gian hoàn thành dự án.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 6).

Những ngày này, Hà Nội đang trong giai đoạn nắng nóng gay gắt, với quyết tâm đưa dự án hoàn thành kịp tiến độ, hàng trăm công nhân vẫn miệt mài làm việc trong cái nắng nóng gay gắt của Hà Nội.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 7).

Nhiệt độ ngoài trời có thời điểm lên tới hơn 40 độ C, cùng với sức nóng của nhựa thảm, khối bê tông, khung thép lớn hấp thụ lượng nhiệt, khiến cho nền nhiệt độ tại công trình có thể nóng hơn nhiều.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 8).
Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 9).

Những người công nhân mặc quần áo dài tay, đội mũ bảo hộ phơi mình giữa nắng nóng để đảm bảo tiến độ công việc.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 10).

Theo anh Phạm Sĩ Lịch – Chỉ huy trưởng công trường Gói thầu số 2, Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, với điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay, ở giai đoạn thi công hạng mục bê tông nhựa các công nhân sẽ bắt đầu vào làm từ 5h sáng, buổi trưa nghỉ quá giờ so với thời gian thường, còn buổi chiều sẽ làm đến 18h30.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 11).

Để thích ứng với tình hình thời tiết khắc nghiệt, đảm bảo tiến độ công việc, ban quản lý công trình luôn động viên cán bộ, công nhân viên cố gắng vượt qua. Đồng thời, ban quan lý công trình cũng sẽ chia các ca làm việc phù hợp để đảm bảo sức khoẻ cho công nhân, đảm bảo an toàn thi công cũng như chất lượng kĩ thuật.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 12).

"Các công nhân trên công trường đều nâng cao tinh thần lao động, cố gắng hoàn thành dự án vì khi hoàn thành dự án sẽ tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc Tp.Hà Nội", anh Lịch cho biết thêm.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 13).

Để thảm mặt cầu có các công đoạn như: lu sơ bộ, lu thứ cấp, lu hoàn thiện. Đến công đoạn này chủ yếu sử dụng máy móc, công nhân chỉ thực hiện một số chi tiết về mặt kĩ thuật.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 14).
Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 15).

Ghi nhậ của Người Đưa Tin, một số hạng mục khác cũng đã dần hoàn thiện như lan can, hệ thống chiếu sáng, phần giá đỡ chậu hoa,...

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 16).

Phía quận Long Biên, đoạn tiếp giáp với nút giao Cổ Linh đã cơ bản hoàn thành các hạng mục.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 17).

Theo đại diện nhà thầu, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang phấn đấu hợp long các nhịp chính trước ngày 30/6/2023 và tập trung thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành trước ngày 2/9/2023.

Bất động sản - Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2 (Hình 18).

Công trình khi đưa vào sử dụng, kết nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Thủ đô tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc Thành phố, giảm bớt áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Hà Nội, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.

Bạn đang đọc bài viết "Công nhân đội nắng trải thảm nhựa cầu Vĩnh Tuy 2" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com