Đà Nẵng, Quảng Nam đồng loạt cho học sinh nghỉ học sau ca bệnh 2982

04/05/2021 12:13

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, 2 địa phương miền Trung lập tức cho học sinh, sinh viên nghỉ học.

Ngày 4/5, trẻ mầm non, học sinh, sinh viên tại TP. Đà Nẵng được nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của sở GD-ĐT địa phương.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc sở cho biết, sở yêu cầu các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục khẩn trương thông báo đến phụ huynh việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn thành phố nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, các đơn vị, trường học chủ động thực hiện kế hoạch dạy, học trực tuyến, hướng dẫn học sinh, học viên, sinh viên hoàn thành chương trình học tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II và các kỳ thi khác. Ngành giáo dục Đà Nẵng sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về chuyên môn.

Sự kiện - Đà Nẵng, Quảng Nam đồng loạt cho học sinh nghỉ học sau ca bệnh 2982

Một nguồn tin từ sở GT-ĐT TP. Đà Nẵng cho hay, thời điểm hiện tại, học sinh các cấp sắp bước vào kỳ thi học kỳ 2 của năm học. Do đó, ngành giáo dục sẽ tính toán, căn cứ vào diễn biến dịch bệnh để có chỉ đạo đảm bảo không ảnh hưởng đến tâm lý, việc thi cử của các em.

Tại Quảng Nam, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19; nhất là trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 01/5 kéo dài, mọi người đi lại rất nhiều, nên địa phương đã ban hành nhiều văn bản, chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch.

Quảng Nam quyết định, cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên trường chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đặc biệt, chính quyền địa phương này bắt buộc tất cả người dân đến/về Quảng Nam sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Yên Bái, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam) và một số địa phương khác được bộ Y tế công bố có ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế. Riêng đối với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19; cần phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

"Các cấp tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tích cực phối hợp thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước", lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cho biết.

Những động thái nói trên của chính quyền 2 địa phương miền Trung đến từ những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 thời gian qua. Đặc biệt chính là sự xuất hiện của ca dương tính chiều 3/5. Đây là ca bệnh đã được bộ Y tế công bố số 2982. Người này trú TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam nhưng thường xuyên di chuyển qua lại giữa Hội An và Đà Nẵng. Hiện nam bệnh nhân đang được điều trị ở bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng, Quảng Nam đồng loạt cho học sinh nghỉ học sau ca bệnh 2982" tại chuyên mục SỰ KIỆN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com