Điểm nhấn thị trường ngày 9/6: VN-Index mang lại niềm vui như ngày "có điện"

10/06/2023 05:30

Sau phiên giảm điểm với thanh khoản tỷ đô, thị trường bất ngờ bật tăng trong phiêu chiều ngày 9/6. Việc thị trường bật tăng trong ngày phiên giao dịch cuối tuần mang lại niềm vui như ngày "có điện" đối với NĐT

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/6, VN-Index tăng 6,21 điểm (+0,56%) lên 1.107,53 điểm với 190 mã tăng và 191 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch trên HSX đạt 902.209.434 đơn vị, thanh khoản thị trường giảm đáng kể so với phiên giao dịch hôm qua, tuy nhiên vẫn được đánh giá ở mức cao. Nhóm VN30 tăng có 17 mã tăng, 1 mã tham chiếu và 12 mã giảm.

Cổ phiếu chứng khoán và BĐS là 2 nhóm dẫn dắt VN30 trong phiên giao dịch hôm nay. Kết thúc phiên, SSI tăng 3,9%, PDR và NVL lần lượt tăng 3,7% và 2,8% . Ở chiều ngược lại, hai mã ngân hàng lớn là CTG và BID là những mã chìm trong sắc đỏ, tuy nhiên mức giảm không đáng kể, quanh 1%.

Trên sàn giao dịch HNX, chỉ số chính tăng 0,82 điểm, tương đương 0,36%. Thanh khoản giao dịch đạt 128 triệu cổ phiếu với tổng giá trị đạt hơn 1.951 tỷ đồng.

Trên sàn giao dịch UPCOM, chỉ số chính tăng 0,17 điểm, tương đương 0,20%. Thanh khoản giao dịch đạt hơn 112 triệu cổ phiếu với tổng giá trị lên tới trên 914 tỷ đồng.

Đáng chú ý, thị trường bất ngờ tăng điểm trong cuối phiên chiều với sự dẫn dắt của MSN, TCB , SSI,... Sau 14h chiều, rất nhiều cổ phiếu chuyển từ sắc đỏ sang sắc xanh, thậm chí một số cổ phiếu còn tăng phủ định lại phiên giảm hôm qua, điển hình như GEX khi tăng gần trần với thanh khoản tương đối lớn.

Điểm nhấn thị trường ngày 9/6: VN-Index mang lại niềm vui như ngày
Diễn biến giá cổ phiếu GEX.

Sau phiên giảm điểm với thanh khoản tỷ đô, nhịp hồi phục của VN-Index trong phiên phiên chiều đã giúp giải tỏa một phần tâm lý lo ngại về việc thị trường tạo đỉnh của NĐT. Trong phiên ngày hôm nay, VN-Index cũng mở ra rất nhiều cơ hội đối để NĐT có thể cơ cấu danh mục. Nếu NĐT tham gia mua cổ phiếu trong buổi sáng, lợi nhuận sẽ bất ngờ đến trong phiên chiều khi nhiều cổ phiếu chuyển từ màu đỏ sang màu xanh lá. Có thể nói rằng, nhịp tăng điểm của VN-Index tạo ra niềm vui ngày "có điện" đối với NĐT.

Nhận định về xu hướng của VN-Index trong tuần tới, Tạp chí Điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích dẫn nhận định của một số CTCK, cụ thể:

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index trải qua diễn biến trồi sụt khá mạnh trong phiên trước khi hồi phục về cuối phiên. Việc chỉ số cho phản ứng hồi phục tích cực tại vùng hỗ trợ gần quanh 1100 điểm với sự hình thành của mẫu nến "hammer" đang cho thấy cơ hội quay trở lại với nhịp tăng điểm.

Diễn biến rung lắc có thể còn xảy ra, tuy nhiên chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng, hướng lên vùng đỉnh đầu năm tại quanh 1.125 điểm trước khi có thể xuất hiện thêm các nhịp điều chỉnh rõ nét hơn. Sau khi mở lại 1 phần vị thế trading, NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ, chờ điểm bán quay vòng khi giá cổ phiếu vượt đỉnh ngắn hạn và tiếp cận các vùng cản kế tiếp.

(CTCK BIDV – BSC)

Ngưỡng 1.100 điểm đang cho thấy vai trò là một ngưỡng hỗ trợ tốt. VN-Index sau khi lùi đến ngưỡng này thì bật lên và kết phiên tại mốc 1.107,53 điểm, tăng hơn 6 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Y tế dẫn đầu đà tăng, ngành Dịch vụ tài chính, Bán lẻ,... cũng có phiên giao dịch tích cực hôm nay.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, dòng tiền đang có xu hướng chảy vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong những phiên tới, thị trường có thể dao động trong vùng 1.100-1.015 điểm.

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index kết tuần tạo nến dạng hammer nhờ lực cầu về gần cuối phiên. Xét về khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI có xu hướng tăng trở lại, tuy nhiên vẫn đang ở mức cao nên xác suất hình thành 2 đỉnh tạo phân kì âm đảo chiều ở vùng đỉnh vẫn cần được tính đến. Theo lý thuyết Wyckoff, những phiên rung lắc tăng điểm mạnh ở vùng kháng cự vẫn có xác suất hình thành những phiên UTAD đảo chiều “Upthrust after distribution”.

VCBS vẫn giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận một phần để quản trị tối đa rủi ro trong ngắn hạn, nhất là khi thị trường vẫn đang rung lắc, biến động chưa rõ xu hướng ở vùng kháng cự ngắn hạn.

Bạn đang đọc bài viết "Điểm nhấn thị trường ngày 9/6: VN-Index mang lại niềm vui như ngày "có điện"" tại chuyên mục KINH TẾ - TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com