GM ra mắt xe bán tải điện Chevrolet Silverado

25/01/2022 20:10

Hãng General Motors (GM) ngày 5/1 đã chính thức ra mắt xe bán tải Chevrolet Silverado chạy hoàn toàn bằng điện, phiên bản không phát thải của dòng ô tô bán chạy nhất ở Mỹ này.

Buổi ra mắt được tiến hành theo hình thức trực tuyến tại Hội chợ Điện tử Tiêu dùng (CES) (Mỹ). Theo GM, mỗi lần được sạc đầy, Silverado có thể chạy được khoảng hơn 643km với công suất lên tới 664 mã lực và sức kéo lên tới hơn 4.500 kg. Giá khởi điểm của Silverado vào khoảng 40.000 USD, về cơ bản tương tự như giá của loại xe bán tải F-150 Lightening của hãng Ford, đối thủ cạnh tranh chính của GM, tuy nhiên mức giá này có thể được tăng gấp đôi đối với các phiên bản có nhiều tiện nghi hơn.

Tại hội chợ lần này, ngoài việc ra mắt xe Silverado, GM cũng thông báo việc thành lập một liên doanh mới với chuỗi siêu thị bán lẻ Walmart, trong đó cung cấp cho chuỗi siêu thị này 5.000 xe tải giao hàng chạy bằng điện phục vụ các hoạt động thương mại điện tử, cũng như mở rộng liên doanh với công ty chuyển phát nhanh FedEx để bán các loại xe tương tự. Bên cạnh đó, GM cũng xác nhận kế hoạch ra mắt phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của xe thể thao Chevrolet Equinox vào mùa Thu năm 2023. 

Sự kiện giới thiệu xe Silverado của GM diễn ra sau khi hãng Ford thông báo tăng gần gấp đôi công suất sản xuất đối với phiên bản chạy bằng điện của xe bán tải F-150 trong bối cảnh số ô tô được đặt mua này tăng đột biến. Trong khi đó, Chrysler, một thương hiệu ô tô nổi tiếng khác của Mỹ cùng ngày cho biết hãng này có kế hoạch chuyển đổi sang sản xuất ô tô điện vào năm 2028.

Bạn đang đọc bài viết "GM ra mắt xe bán tải điện Chevrolet Silverado" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com