Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

15/01/2021 08:18

Ngày 12/1, hội Luật gia tỉnh Hòa Bình tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có luật gia Trần Đức Long – Ủy viên Đảng đoàn , Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch hội Luật gia Việt Nam. Tại Hội nghị, nhiều nhiệm vụ trọng tâm được hội Luật gia tỉnh Hòa Bình được đề ra để triển khai, thực hiện trong năm 2021.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND-UBND tỉnh Hòa Bình, Trung ương hội Luật gia Việt Nam và sự phối hợp với các cơ quan trong tỉnh Hòa Bình, năm 2020, hội Luật gia tỉnh Hòa Bình đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Trong đó, công tác củng cố, kiện toàn tổ chức hội, công tác xây dựng chính sách pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý luôn được hội Luật gia tỉnh chú trọng, đẩy mạnh. Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật được chú trọng và nâng cao chất lượng. Cùng với đó, công tác thi đua khen thưởng đã đi vào nề nếp và đạt hiệu quả rõ rệt. Hội Luật gia tỉnh cũng thực hiện tốt quy chế phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hòa Bình và các cơ quan tổ chức trong việc giám sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Chính sách - Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2021, hội Luật gia tỉnh Hòa Bình tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các công tác trọng tâm. Trước hết, hội tiếp tục thực hiện tốt đề án “ Xã hội hóa công tác phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý” theo Quyết định 705/QĐ- TTg ngày 25/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện công tác xây dựng pháp luật đóng góp ý kiến có chất lượng vào các dự thảo Luật và văn bản quy phạm pháp luật. Tiếp tục tạo được tiếng nói của giới luật gia trong việc phản ánh kiến nghị, đề xuất trong việc xây dựng, sửa đổi dự án Luật.

Cùng với đó, hội Luật gia tỉnh Hòa Bình chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Hòa Bình và hội Luật gia tỉnh trong hoạt động xây dựng văn bản pháp luật, tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và trong hoạt động giám sát. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các cơ quan hữu quan trong việc tham gia giám sát việc thi hành pháp luật của cơ quan nhà nước và nhân dân, tham gia cải cách tư pháp và đấu tranh phòng chống tội phạm. Thực hiện tốt công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý tại Trung tâm. Hội Luật gia tỉnh cần phối hợp giám sát, tham gia giải quyết khiếu nại tố cáo theo quy chế phối hợp liên cơ quan mà hội Luật gia ký kết.

Chính sách - Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 (Hình 2).

Luật gia Trần Đức Long trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2020.

Năm 2021, hội Luật gia tỉnh cần tiếp tục tăng cường, củng cố và phát triển tổ chức hội và hội viên, quan tâm đổi mới sinh hoạt hội và đổi mới tổ chức và phương thức chỉ đạo điều hành của chi hội theo hướng tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc các cấp hội và các hội viên phát huy tốt chức trách của hội viên hội Luật gia Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, luật gia Trần Đức Long đã trao bằng khen của Trung ương hội cho 4 tập thể và 3 cá nhân và hội Luật gia tỉnh Hòa Bình cũng trao giấy khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2020.

Đàm Quang

Bạn đang đọc bài viết "Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021" tại chuyên mục SỰ KIỆN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com