Hội thảo khởi nghiệp chuyên đề: THẾ HỆ GEN Z – “KHỞI NGHỀ HAY KHỞI NGHIỆP?”

23/03/2021 17:36

Sáng 21/3/2021 đã diễn ra buổi hội thảo khởi nghiệp với chủ đề “Khởi nghề hay Khởi nghiệp”, đón tiếp gần 500 sinh viên và các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố tại Trường Đại học Mở TP. HCM.

HCM. Hội thảo có sự xuất hiện của hai diễn giả khách mời. Diễn giả đầu tiên là một gương mặt quen thuộc trong Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, Chị Nguyễn Thị Diệu Hằng – CEO BSSC, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM (YBA) với hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam trong các vai trò nhà đầu tư, người cố vấn cho gần 10.000 Startup/SME Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh đó, chị Diệu Hằng có một niềm đam mê bất tận trong việc giúp đỡ và định hướng sự nghiệp cho các bạn trẻ, hơn 10 năm chị đã truyền cảm hứng, chia sẻ và định hướng cho hơn 25.000 bạn trẻ lựa chọn con đường sự nghiệp. Diễn giả thứ hai là một founder trẻ tuổi tài năng Anh Nguyễn Hữu n – Quán quân Startup Wheel 2018, một trong những cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á với sự tham gia của 20 quốc gia từ 5 châu lục. Hiện tại Anh Hữu n là CEO của hai công ty là Clever Tube và Teso. Hội thảo diễn ra như cuộc đối thoại thân tình giữa thế hệ Millennials và thế hệ Gen Z để mở rộng tư duy, đa chiều góc nhìn giúp thế hệ Gen Z có định hướng cho sự nghiệp tương lai.

 

 

Tại buổi hội thảo, thông điệp mà hai diễn giả – thế hệ Millennials nhắn gửi đến các bạn trẻ – thế hệ Gen Z, là không có câu trả lời đúng hoặc sai cho lựa chọn “Khởi nghề hay khởi nghiệp?” Điều quan trọng là các bạn trẻ phải hiểu rõ bản thân muốn gì, mục tiêu cá nhân, tố chất phù hợp hay không. Các bạn chỉ nên khởi nghiệp khi có đủ kinh nghiệm, đủ chín chắn để nhận ra và đưa giải pháp khả thi cho những vấn đề người khác không giải quyết được hoặc chưa giải quyết tốt. Và khi chọn khởi nghiệp, để không đi vào vết xe đổ thất bại, hãy chủ động tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ như tham gia các cuộc thi khởi nghiệp như Startup Wheel, tham gia vào cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp như BSSC để được gặp các anh chị đi trước dìu dắt, chia sẻ kinh nghiệm. Và một chiến lược cho các bạn thích an toàn là đi làm công trong một thời gian để học kỹ năng, tạo mạng lưới quan hệ, tích lũy vốn…rồi mới cân nhắc có nên khởi nghiệp hay không. Các bạn cứ quăng mình vào làm tích lũy kinh nghiệm mà “học phí” do công ty trả.

 

 

Hội thảo “Khởi nghề hay Khởi nghiệp” nằm trong chuỗi sự kiện phát động cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2021. Thông tin chi tiết về cuộc thi Startup Wheel sẽ liên tục được cập nhật trên các kênh truyền thông chính thức:

PV Theo BSSC

Bạn đang đọc bài viết "Hội thảo khởi nghiệp chuyên đề: THẾ HỆ GEN Z – “KHỞI NGHỀ HAY KHỞI NGHIỆP?”" tại chuyên mục STARTUP. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com