1.400 nhân sự Alphabet kí đơn kiến nghị yêu cầu CEO Sundar Pichai thay đổi cách thức cắt giảm nhân sự

22/03/2023 08:01

Cho rằng tiếng nói của nhân viên không được lắng nghe, nhóm nhân sự tại Alphabet có nhiều yêu cầu gửi tới nhà lãnh đạo Sundar Pichai.

Gần 1.400 nhân sự tại Alphabet đã kí đơn kiến nghị yêu cầu CEO Sundar Pichai có những biện pháp tốt hơn cho nhân sự bị buộc thôi việc, động thái này tới sau khi Google cắt giảm 12.000 việc làm vào đầu năm nay.

Trong đơn kiến nghị, nhóm nhân sự yêu cầu Sundar Pichai đóng băng tuyển dụng mới, ưu tiên sử dụng nguồn nhân lực nội bộ trước khi tìm kiếm tuyển dụng ngoài tập đoàn, hỗ trợ tốt hơn những nhân sự bị sa thải tìm việc làm mới cũng như không sai thải khi nhân sự đang trong đợt nghỉ thai sản, nghỉ khi gia đình có tang.

Ngoài ra, nhóm nhân sự Alphabet cũng yêu cầu không sa thải nhân sự tới từ những khu vực bất ổn như Ukraine, hỗ trợ lấy visa cho những nhân sự này để tránh đưa nhân tài trở về khu vực nguy hiểm.

"Quyết định cắt giảm nhân sự của Alphabet có ảnh hưởng toàn cầu. Dù ở đâu trên thế giới, tiếng nói của những nhân viên Alphabet cũng không được lắng nghe, chúng tôi biết rằng đội ngũ nhân sự mạnh mẽ nhất khi đoàn kết lại", trích đoạn trong thư gửi CEO Sundar Pichai.

Trong đợt cắt giảm vừa rồi, các nhân sự Alphabet tại Mỹ nằm trong đợt cắt giảm mất việc ngay lập tức. Quy trình này chậm hơn ở các nước Châu Âu nơi có luật bảo vệ người lao động tốt hơn. Ví dụ như ở Thụy Sĩ, những nhân sự Google bị sa thải tại đây sau gần 2 tháng mới biết mình đã mất việc.

Nhiều người kí đơn kiến nghị chia sẻ với Bloomberg rằng những kiến nghị trước đây của đội ngũ nhân viên Google với quản lý cấp cao từ những quan tâm của bản thân, giảm giờ làm hay nhiều hỗ trợ khác đều không được lắng nghe.

Chia sẻ với Bloomberg, nhóm nhân sự kể trên cho rằng sẽ tiếp tục vận động đồng nghiệp kí vào lá đơn này trước khi in ra văn bản cụ thể gửi tới văn phòng của CEO Sundar Pichai tại trụ sở Google, California.

Bạn đang đọc bài viết "1.400 nhân sự Alphabet kí đơn kiến nghị yêu cầu CEO Sundar Pichai thay đổi cách thức cắt giảm nhân sự" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com