BEST Express lần thứ 2 liên tiếp nhận giải Rồng Vàng

17/03/2023 18:41

Ngày 16/3/2023 tại Đà Nẵng, BEST Express được vinh danh tại giải Rồng Vàng năm 2023 ở hạng mục “Ứng dụng công nghệ số để tăng trưởng bền vững”, đây là năm thứ hai liên tiếp đơn vị được vinh danh ở giải thưởng này.

1-1679053259.jpg

Với chủ đề Đột phá mới cho miền Trung – Tây Nguyên: chuyển đổi kép xanh và công nghệ số trong chiến lược tăng trưởng kinh tế bền vững, giải thưởng Rồng Vàng năm nay vinh danh các doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào “phát triển xanh, phát triển bền vững“. Tham dự và chủ trì sự kiện có lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cùng đại diện các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và lãnh đạo 19 tỉnh/thành phố khu vực Bắc Trung bộ, duyên hải Trung bộ và Tây Nguyên. Lễ công bố và trao giải được tổ chức tại Trung tâm Hành chính Thành phố Đà Nẵng.

Các doanh nghiệp được đề cử trải qua 2 vòng khảo sát và xét chọn. Ban tổ chức sẽ lựa chọn TOP 10 và TOP 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu có những thành tích hoạt động nổi bật, đóng góp tích cực và an toàn cho nền kinh tế và xã hội của Việt Nam ở 06 nhóm ngành, bao gồm: Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; Công nghệ số & dịch vụ số; Dịch vụ tài chính và bảo hiểm; Phát triển hạ tầng, khu công nghiệp và bất động sản; Giáo dục và chăm sóc sức khỏe; Nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống

Năm nay, BEST Express lần thứ hai liên tiếp được vinh danh ở hạng mục “Công nghệ số & dịch vụ số“ nhờ nỗ lực tăng cường ứng dụng công nghệ, xây dựng các trung tâm phân loại hàng hoá tự động với quyết tâm số hóa ngành logistics nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ hoàn thiện hơn và dùng công nghệ giúp các nhà đầu tư trong nước phát triển kinh doanh hiệu quả.

2-1679053272.jpg

Hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, BEST Express đang đóng góp tích cực vào việc số hoá hạ tầng logistics bằng những dự án đầu tư bài bản trên cả nước.

Về đầu tư công nghệ, BEST Express đến nay chi hàng chục triệu đô la xây dựng 42 trung tâm phân loại hàng hóa tự động khắp cả nước. Các trung tâm đều trang bị dây chuyền tốc độc cao, ứng dụng công nghệ 4.0 phân tích dữ liệu bưu kiện, tăng hiệu suất phân loại và độ chính xác. Từ Sơn (Bắc Ninh) và Củ Chi (TP HCM) là hai trung tâm lớn nhất của đơn vị tại Đông Nam Á. Hiện BEST Express Việt Nam có hiệu suất xử lý 2,2 triệu đơn hàng mỗi ngày trên toàn hệ thống.

Đơn vị còn chú trọng hạ tầng vận tải khi liên tục đầu tư hơn 5 triệu USD xây dựng đội xe tải cỡ lớn, tăng số lượng đội xe vận tải lên gần 200 phương tiện, phục vụ nhu cầu chở hàng tăng cao mỗi ngày. Nhờ mở rộng quy mô hoạt động và độ phủ dịch vụ, hệ thống của BEST Express đã tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động trên khắp cả nước, trong đó riêng đội ngũ shipper là 6,000 nhân viên.

Song song với chiến lược phát triển chất lượng dịch vụ, doanh nghiệp cũng nỗ lực mang đến các hoạt động từ thiện ý nghĩa, góp phần phát triển xã hội. Đơn cử có chương trình "Cơm no đến trường" hỗ trợ học sinh khó khăn vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Bắc và dự kiến mở rộng đến miền Trung. Doanh nghiệp còn chung tay nâng cấp hạ tầng ĐBSCL bằng dự án tài trợ xây cầu bê tông, giúp bà con nơi đây đi yên tâm đi lại, giao thương, vận chuyển và học tập.

3-1679053284.jpg

“Lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh với giải Rồng Vàng là vinh dự của BEST Express. Điều đó cho thấy nỗ lực của đơn vị đã được ghi nhận. Đây cũng là động lực giúp đơn vị tiếp tục phát triển, cống hiến cho kinh tế - xã hội Việt Nam trong tương lai", đại diện BEST Express chia sẻ.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, BEST Express đã mở rộng dịch vụ chuyển phát nhanh đến 63 tỉnh, thành toàn quốc; trở thành đối tác vận chuyển của nhiều sàn thương mại điện tử trong nước cùng hàng chục nghìn shop online và đang đóng góp tích tực vào việc phát triển nền kinh tế và xã hội Việt Nam.

Với những chiến lược không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả xử lý hàng hoá, đơn vị được vinh danh tại nhiều giải thưởng như giải "Đối tác truyền cảm hứng" của Shopee trong 2 năm liên tiếp 2021, 2022; Giải Rồng Vàng Việt Nam; giải Tin dùng...

Trong năm 2023, tập đoàn BEST Inc. cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng công nghệ, các ứng dụng giao hàng thông minh, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, đơn vị cũng mở rộng quy mô phát triển các tệp khách hàng mới trên nền tảng thương mại điện tử, giúp đối tác nhượng quyền hưởng lợi trực tiếp, phát triển hệ thống bưu cục.

 

Hải Linh

 

Bạn đang đọc bài viết "BEST Express lần thứ 2 liên tiếp nhận giải Rồng Vàng" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com