Câu chuyện kinh doanh: Năm lý do Apple vẫn luôn được yêu thích cho dù ‘vật đổi sao dời’

23/03/2023 12:37

Lòng trung thành với thương hiệu luôn là thứ được các hãng muốn hướng tới, với Apple điều đó có thể lý giải qua 5 lý do dưới đây.

Câu chuyện kinh doanh: Năm lý do Apple vẫn luôn được yêu thích cho dù ‘vật đổi sao dời’ - Ảnh 1

Lòng trung thành với thương hiệu là một phần quan trọng khi chúng ta quyết định mua bất cứ một sản phẩm nào đó. Nếu thương hiệu đó tạo cho ta sự tin tưởng, quyết định mua hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nói đến điều này, Apple là một thương hiệu đang thực hiện rất tốt. Lý do có thể đến từ 5 yếu tố dưới đây:

Chủ nghĩa tối giản và đơn giản

Một trong những điều được yêu thích nhất ở sản phẩm của Apple đó chính là điều mà đại đa số người dùng Android ghét đó là giao diện người dùng rất đơn giản. Màu sắc được sử dụng trong thiết kế là các tông màu đơn sắc hoặc các cặp màu tương phản được kết hợp hài hòa để tạo ra sự nhất quán.

Câu chuyện kinh doanh: Năm lý do Apple vẫn luôn được yêu thích cho dù ‘vật đổi sao dời’ - Ảnh 2

Tư duy "Simple is better" (Đơn giản là trên hết) luôn đồng hành với thiết kế iPhone kể từ ngày ra mắt vào năm 2007. Toàn bộ chiếc iPhone chỉ có một màu đơn sắc. Bản màu các iPhone đầu cũng rất hạn chế, chỉ có đen, trắng, vàng gold sau đó mới có thêm nhiều màu đa dạng hơn như xanh lá cây, tím, vàng và đỏ. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không thấy những mặt lưng kiểu gradient xuất hiện trên những chiếc iPhone.

Tính nhất quán

Câu chuyện kinh doanh: Năm lý do Apple vẫn luôn được yêu thích cho dù ‘vật đổi sao dời’ - Ảnh 3

Thương hiệu của Apple có thể được nhận biết ngay lập tức vì vị trí nổi bật của logo và việc sử dụng nhất quán chữ ‘i’ viết thường trước tên của mỗi sản phẩm. Cách Apple tổ chức một sự kiện, lô-gô, phông chữ, tuyên bố đều rất giống nhau. Hơn nữa, Apple là một trong số ít những hãng công nghệ còn duy trì được cấu trúc giống nhau trong danh mục thiết bị của mình. Bạn muốn một chiếc iPhone nhỏ, đã có dòng mini, muốn một chiếc máy cao cấp nhưng kích thước gọn gàng, hãy đến với iPhone Pro. Bạn muốn chiếc iPhone cao cấp nhất, lớn nhất, hãy mua iPhone Pro Max.

Sự riêng tư

Câu chuyện kinh doanh: Năm lý do Apple vẫn luôn được yêu thích cho dù ‘vật đổi sao dời’ - Ảnh 4

Mặc dù cũng có ý kiến cho rằng Apple chưa chắc đã thực hiện đầy đủ những lời hứa về việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Nhưng thử hỏi nếu chỉ chọn một hãng công nghệ để bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình, bạn sẽ chọn cái tên nào khác ngoài Apple?

Thiết kế và hoàn thiện chất lượng

Không có nhà sản xuất nào khác trên thị trường đạt được chất lượng hoàn thiện mà Apple đang thực hiện suốt nhiều năm qua. Không chỉ những sản phẩm cao cấp nhất mà ngay cả những sản phẩm mang mác ‘giá rẻ’ như iPhone mini, iPhone SE hay iPhone XR, chúng ta đều có thể cảm nhận được sự chỉn chu nhất định.

Câu chuyện kinh doanh: Năm lý do Apple vẫn luôn được yêu thích cho dù ‘vật đổi sao dời’ - Ảnh 5

iPhone có mức giá không rẻ nhưng nhiều người ngày nay vẫn sử dụng iPhone 7 và 8 mà không hề khó chịu gì về việc máy ọp ẹp hay lỗi mốt.

Hệ sinh thái Apple

Cuối cùng, lý do lớn nhất khiến người dùng yêu Apple đó là hệ sinh thái xung quanh. Nếu bạn đã sử dụng iPhone và hài lòng với chiếc máy đó, bạn sẽ muốn tiếp tục mua một chiếc iPad, MacBook hay Apple Watch để có được sự đồng bộ, giao tiếp nhanh và xuyên suốt nhất.

Câu chuyện kinh doanh: Năm lý do Apple vẫn luôn được yêu thích cho dù ‘vật đổi sao dời’ - Ảnh 6

Bạn đang đọc bài viết "Câu chuyện kinh doanh: Năm lý do Apple vẫn luôn được yêu thích cho dù ‘vật đổi sao dời’" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com