Câu chuyện kinh doanh: Thương mại hóa món ăn truyền thống, mong muốn phủ sóng thị trường đồ nhậu của cô gái người Mường

18/03/2023 13:30

Với sứ mệnh mang món ăn đặc sản của Phú Thọ đến tay người tiêu dùng ở khắp Việt Nam, trở thành niềm tự hào của người dân Việt, kể từ thời điểm thành lập cho đến nay, Trường Foods không ngừng tăng trưởng về doanh thu, đạt được cho mình những con số vô cùng ấn tượng. 

Tiền thân là cơ sở sản xuất thị chua Nghị Thịnh, nhưng với mong muốn trở thành thương hiệu thịt chua số 1, nổi danh vùng đất Tổ Phú Thọ, thương hiệu Trường Foods chính thức được ra đời vào ngày 2/6/2015.

Bên cạnh đó, việc thương hiệu xuất hiện trên chương trình Shark Tank để kêu gọi số vốn 15 tỷ đồng cho 10% cổ phần, và may mắn nhận được offer 15 tỷ cho 20% cổ phần đến từ các Shark, với điều kiện đạt được những gì đã cam kết đã giúp hình ảnh của Trường Foods đến gần hơn với người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Cái duyên gắn bó với thịt chua

Bén duyên với nghề từ khá sớm, sau khi lập gia đình, nữ CEO sinh năm 1992 đã mày mò tìm hiểu, rồi đam mê với nghề làm thịt chua truyền thống của gia đình nhà chồng.

Khởi nghiệp ở tuổi 18 khi vẫn còn quá ít kiến thức và kinh nghiệm nhưng bên trong thâm tâm, Nguyễn Thị Thu Hoa luôn ẩn chứa một mong muốn mãnh liệt là mang sản phẩm truyền thống quê hương mình đến khắp Tổ quốc, “phủ sóng” thương hiệu Trường Foods của Phú Thọ trên tất cả những quán nhậu ở Việt Nam.

CEO của Trường Foods - Nguyễn Thị Thu Hoa CEO của Trường Foods - Nguyễn Thị Thu Hoa

“Trước kia gia đình chỉ sản xuất kiểu truyền thống, “một nắm, hai nắm”, thịt chua ngon nhất cũng chỉ để được trong 10 - 15 ngày. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, dù sản phẩm của Trường Foods không hề sử dụng chất phụ gia hay bảo quản nhưng có thể để được tới 2 tháng”, Founder của Trường Foods chia sẻ.

Cô thừa nhận: “Để ra được công thức chuẩn như ngày hôm nay cô đã phải thử nghiệm rất nhiều lần, từ 1kg, 2 kg, 10kg, rồi test theo từng lô rất vất vả”.

Câu chuyện kinh doanh: Thương mại hóa món ăn truyền thống, mong muốn phủ sóng thị trường đồ nhậu của cô gái người Mường - Ảnh 1

Dù vậy, mang trong mình tham vọng lớn lao, từ một cơ sở sản xuất với quy mô nhỏ lẻ, cô đã mạnh dạn phát triển thành một doanh nghiệp như Công ty Trường Foods hiện nay.

Với sứ mệnh mang món ăn đặc sản của Phú Thọ đến tay người tiêu dùng ở khắp Việt Nam, trở thành niềm tự hào của người dân Việt, kể từ thời điểm thành lập cho đến nay, Trường Foods không ngừng tăng trưởng về doanh thu, đạt được cho mình những con số vô cùng ấn tượng. 

Tính tới thời điểm hiện tại, Trường Foods đã sở hữu hơn 5.000 đại lý, nhà phân phối, trong đó có tới 60% ở Phú Thọ, còn lại phân bố ở các tỉnh phía Bắc. Sản phẩm cũng đạt ISO 2000 của Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Phú Thọ. Lợi nhuận của doanh nghiệp Trường Foods được tiết lộ là 13%/năm. 

Với giá trị cốt lõi đến từ Nhân - Tâm - Tín, chất lượng sản phẩm luôn là thứ CEO Nguyễn Thị Thu Hoa đặt lên hàng đầu.

Sau hơn 10 năm thay đổi mô hình sản xuất, công nghiệp hóa, thương mại hóa sản phẩm truyền thống, sản lượng đã đạt đến con số 2,5 triệu sản phẩm/năm. Tốc độ tăng trưởng doanh thu từ năm 2015 đến nay đều đạt 30% mỗi năm. Tính đến cuối năm 2021, doanh thu lên đến con số 52 tỷ đồng và dự định sẽ đạt 420 tỷ đồng vào năm 2025.

Từng bước phủ sóng toàn quốc, biến ước mơ thành hiện thực

Không chỉ dừng ở việc "phủ sóng" sản phẩm tại các quán ăn, mục tiêu lớn của CEO Thu Hoa nói riêng và Trường Foods nói chung là làm sao để phát triển được nhiều món ăn, sản phẩm từ thịt lợn xuất hiện trên mâm cơm của mỗi người dân Việt.

Giấc mơ không còn chỉ còn là giấc mơ, ngày 11/01/2023 vừa qua, sản phẩm của công ty Trường Foods đã được bày bán tại 4 hệ thống siêu thị, bao gồm Winmart, Siba Foods, BácTôm và Sói biển.

Với Trường Foods đây được coi như là một bước tiến quan trọng bởi trước đó, sản phẩm của công ty mới dừng ở việc phân phối qua các kênh cộng tác viên và phân bố chủ yếu tại địa bàn Phú Thọ. 

CEO Trường Foods chia sẻ: “… giá trị đi liền với giá tiền, Trường Foods thành công là do luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu…” CEO Trường Foods chia sẻ: “… giá trị đi liền với giá tiền, Trường Foods thành công là do luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu…”

Việc xuất hiện trên kệ hàng của các siêu thị lớn luôn là ước mơ của mọi doanh nghiệp thực phẩm - tiêu dùng. Đây như minh chứng rõ nét về chất lượng  bởi những yêu cầu và tiêu chuẩn mà các chuỗi siêu thị lớn đặt ra luôn là một rào cản kỹ thuật lớn mà đối tác cung ứng cần phải vượt qua để khẳng định mình. Dù chưa được giải ngân vốn từ các Shark nhưng Trường Foods vẫn đạt được những bước tiến vô cùng ấn tượng.

Bên cạnh thành công hiện tại, Trường Foods vẫn nỗ lực mở rộng quy mô trên cả nước. Mô hình được lan rộng khi hai chi nhánh tại Hà Nội và TP HCM được khai trương. 

Với việc được bày bán trên các kệ siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, cũng như mở rộng cả về quy mô lẫn công nghệ, thương hiệu trong tương lai dự đoán sẽ ngày một chạm đến gần hơn với người tiêu dùng. Đó như là một minh chứng uy tín về chất lượng của sản phẩm.

Bạn đang đọc bài viết "Câu chuyện kinh doanh: Thương mại hóa món ăn truyền thống, mong muốn phủ sóng thị trường đồ nhậu của cô gái người Mường" tại chuyên mục STARTUP. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com