Chuyển đổi giữa điện thoại Xiaomi, OPPO và vivo rất dễ dàng chỉ bằng một công cụ

29/03/2023 13:30

Liên minh Xiaomi, OPPO và vivo vừa ra mắt công cụ để chuyển nhanh giữa điện thoại của 3 hãng này.

Nếu đã từng phải chuyển dữ liệu từ một chiếc máy Android sang Android mới nhưng khác hãng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy sự khó chịu không hề nhỏ. Nhìn sang iPhone, khả năng đồng bộ của Apple là cực tốt, gần như bạn sẽ có một chiếc máy y như cũ, chỉ cần đăng nhập một số ứng dụng ngân hàng hay OTT. Rất may với những người dùng Xiaomi, OPPO và vivo khi mới đây liên minh này vừa hợp tác để tạo ra một công cụ giúp chuyển dữ liệu tốt hơn giữa các thiết bị của 3 hãng.

Chuyển đổi giữa điện thoại Xiaomi, OPPO và vivo rất dễ dàng chỉ bằng một công cụ - Ảnh 1

Trên Weibo, tài khoản MIUI của Xiaomi đã hé lộ về một giải pháp mới giúp tối ưu khả năng chuyển dữ liệu trên các thiết bị thuộc hệ sinh thái của 3 thương hiệu, bao gồm Xiaomi, OPPO và vivo. Với công cụ này, bạn có thể chuyển dữ liệu ứng dụng của bên thứ ba, danh bạ và ảnh. Trước đây những ứng dụng nhất là không liên kết với Google Drive thì rất khó sao lưu. Mặc dù tính năng này hiện chỉ giới hạn ở Trung Quốc, nhưng nó có thể mang lại lợi ích cho người dùng trên toàn cầu.

Thời điểm hiện tại muốn chuyển dữ liệu thì chỉ có 2 phương thức cơ bản nhất là thông qua cáp kết nối trực tiếp hoặc bản sao lưu đám mây trên tài khoản Google nhưng cả 2 đều không chuyển được dữ liệu hay thông tin đăng nhập của ứng dụng bên thứ 3 sang một thiết bị mới. Sắp tới bạn có thể thoải mái hơn trong việc đổi điện thoại mới, không cần dùng lại hãng trươc đó nếu cảm thấy không thích.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyển đổi giữa điện thoại Xiaomi, OPPO và vivo rất dễ dàng chỉ bằng một công cụ" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com