Giá vàng hôm nay 7/5: Tiếp đà tăng phiên cuối tuần

10/05/2022 19:00

Giá vàng hôm nay 7/5 tiếp tục đà tăng, lực mua lên cao bất chấp đồng USD có xu hướng mạnh trở lại. Tuy nhiên, vàng thế giới đã không thể kết thúc tuần này trên ngưỡng quan trọng 1.900 USD/ounce...

Giá vàng thế giới

Trong phiên giao dịch cuối của tuần, thị trường vàng phản ứng nhẹ trước dữ liệu việc làm mạnh hơn mong đợi. Giá kim loại quý vẫn nằm dưới ngưỡng tâm lý quan trọng là 1.900 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.887,2 USD/ounce, tăng 0,63% trong ngày. Vàng giao ngay neo ở mức 1.883,1 USD/ounce, tăng 5,7 USD so với ngày trước đó.

Giá vàng hôm nay 7/5: Tiếp đà tăng phiên cuối tuần - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giá vàng thế giới đã tăng trở lại trong phiên giao dịch chiều cuối tuần này (ngày 6/5) do đồng USD suy yếu, nhưng ghi nhận tuần giảm thứ 3 liên tiếp vì triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tích cực tăng lãi suất.

Tuy nhiên đà tăng của giá vàng bị kìm hãm bởi sự gia tăng của lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ, với dữ liệu việc làm tốt hơn dự kiến làm tăng khả năng nâng lãi suất cao hơn.

Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 4 không đổi ở mức 3,6%. Các nhà giao dịch vàng về cơ bản đã coi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp như một xác nhận khác rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục hành trình kiểm soát với việc tăng lãi suất trong vài cuộc họp chính sách sắp tới.

Việc bán tháo trên thị trường trái phiếu cũng sẽ tiếp tục đè nặng lên vàng.

Vàng đã không thể giữ trên mức 1.900 USD/ounce trong tuần này do thị trường có phản ứng rất thất thường trước việc Fed nâng lãi suất nửa điểm, trong khi loại trừ mức tăng 75 điểm tại cuộc họp tháng 6, kết thúc tuần giảm 1,6%. Cơ quan này cũng nhấn mạnh mục đích của việc tăng lãi suất là đưa lạm phát xuống mức 2% và khi lạm phát được kiểm soát sẽ giảm xuống mức tăng 25 điểm cơ bản.

Chủ tịch Fed Jerome Powell lạc quan rằng, Fed có thể đạt được mục tiêu hạ nhiệt lạm phát khi thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ trong năm nay mà không đẩy nền kinh tế nước này vào suy thoái.

Trong khi vàng được coi là hàng rào chống lạm phát, lãi suất cao hơn của Mỹ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. Vàng được coi là một kho lưu trữ giá trị an toàn trong thời kỳ bất ổn toàn cầu, chẳng hạn như căng thẳng tại Ukraine.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước sáng hôm nay 7/5 biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá của sáng hôm qua. Hiện vàng trong nước đang bán ra quanh mức 70 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả hai chiều giá vàng SJC so với ngày trước đó. Với mức tăng này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 69,75 triệu đồng/lượng mua vào và 70,47 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. 

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,75 triệu đồng/lượng mua vào và 70,4 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và 30.000 đồng ở chiều bán ra so với rạng sáng ngày hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI chỉ điều chỉnh tăng 100.000 đồng giá mua ở khu vực TP Hồ Chí Minh lên mức 69,7 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá bán của ngày trước đó là 70,4 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội, vàng thương hiệu DOJI đang mua vào mức 69,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 70,35 triệu đồng/lượng.

Minh Anh

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 7/5: Tiếp đà tăng phiên cuối tuần" tại chuyên mục GÓC THƯƠNG MẠI. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com