Hãng xe sang Ferrari bị tấn công mạng đòi tiền chuộc

29/03/2023 17:00

Nhà sản xuất ô tô hạng sang Ferrari của Italy mới đây đã trở thành mục tiêu tấn công mạng. Những kẻ tấn công đã đòi tiền chuộc để đổi lấy các dữ liệu được bảo mật về khách hàng của hãng.

Chú thích ảnh Biểu tượng nhà sản xuất ô tô Ferrari. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong tuyên bố vào cuối ngày 20/3, hãng Ferrari cho biết Giám đốc điều hành Benedetto Vigna đã gửi thư cho khách hàng để thông báo về vụ việc, đồng thời khẳng định hoạt động của công ty không bị gián đoạn do vụ tấn công. Ferrari đang tập trung tăng cường bảo mật cho các hệ thống của hãng.

Ferrari cho biết kẻ tấn công đã yêu cầu tiền chuộc liên quan để đổi lấy nội dung chi tiết liên hệ của khách hàng. Tuy nhiên, Ferrari đã từ chối yêu cầu đó.

Trao đổi với báo giới, đại diện hãng Ferrari cho biết các tin tặc "đã có quyền truy cập vào một số dữ liệu khách hàng như tên, địa chỉ, địa chỉ email và số điện thoại, nhưng không có thông tin chi tiết về tài khoản ngân hàng".

Người phát ngôn này cho biết đến nay, Ferrari đang giám sát tình hình chặt chẽ và cũng chưa phát hiện thông tin nào của khách hàng bị rò rỉ trên Internet.

Sau khi nhận được yêu cầu đòi tiền chuộc không xác định, Ferrari cho biết họ đã tiến hành điều tra với sự hỗ trợ của một công ty an ninh mạng, đồng thời thông báo cho nhà chức trách về vụ việc.

Tuyên bố của hãng xe Italy cho biết, theo chính sách, Ferrari không bắt buộc phải trả tiền chuộc vì đây có thể trở thành nguồn tiền tài trợ cho hoạt động phạm tội và vô hình trung, giúp những đối tượng này duy trì các cuộc tấn công mạng. Ferrari khẳng định luôn coi trọng tính bảo mật của khách hàng và hiểu mức độ nghiêm trọng của sự cố này.

Bạn đang đọc bài viết "Hãng xe sang Ferrari bị tấn công mạng đòi tiền chuộc" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com