iPhone 15 Pro có thể là dòng iPhone đắt nhất Apple từng giới thiệu

20/03/2023 00:51

Với nhiều thay đổi về phần cứng cho tới chất liệu cấu thành vỏ máy, nhiều chuyên gia nghiên cứu cho rằng iPhone 15 phiên bản cao cấp sẽ tăng giá thêm 100 USD.

Rất nhiều dự đoán cho rằng dòng sản phẩm iPhone 15 Pro cùng iPhone 15 Max hay thậm chí cả iPhone 15 Ultra sẽ có mức giá tăng đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Chuyên gia nghiên cứu thị trường Jeff Pu từ quỹ đầu tư Haitong, Hong-Kong mới đây tiếp tục củng cố thêm cho dự đoán này.

Giá thành iPhone X tăng đã từng là chủ đề bàn tán sôi nổi của giới công nghệ. Giá thành iPhone X tăng đã từng là chủ đề bàn tán sôi nổi của giới công nghệ.

Sau quá trình nghiên cứu, Jeff Pu cho rằng giá thành dòng sản phẩm iPhone 15 cao cấp sẽ tăng cao hơn do những nâng cấp trong phần cứng, vật liệu tạo thành vỏ máy cùng các công nghệ chưa từng được Apple áp dụng trước đó.

Giá khởi điểm của iPhone phiên bản cao cấp đã nâng lên mức 999 USD kể từ năm 2017 với sản phẩm iPhone X. Các phiên bản cao cấp những năm sau đó đều được Apple giữ nguyên mức giá này, thậm chí giới thiệu thêm phiên bản Pro Max với mức giá lên tới 1.100 USD.

Từ lần đầu ra mắt vào năm 2007, dù khởi điểm với mức giá 499 USD, iPhone vẫn luôn được cộng đồng công nghệ đánh giá là dòng smartphone có mức giá rất cao so với mặt bằng chung thị trường. Thế nhưng, với mức giá khởi điểm cho iPhone 15 Pro Max dự đoán từ 1.199 USD, việc tăng giá iPhone sẽ khiến nhiều người dùng khó chấp nhận.

Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Apple dự kiến sẽ giới thiệu dòng iPhone 15 mới vào tháng 9 như mọi năm. Trong khi thiết kế tổng thể các sản phẩm dần được thống nhất, dòng iPhone 15 cao cấp được chờ đợi sẽ có thêm hơn 10 cập nhật mới từ vỏ máy, camera cho tới phần cứng bên trong. Giới chuyên gia cho rằng, với áp lực của suy thoái kinh tế trong năm 2023 cùng việc Apple tăng giá dòng iPhone cao cấp, rất có thể doanh thu năm nay của hãng sẽ khó sánh bằng các năm trước đây.

Bạn đang đọc bài viết "iPhone 15 Pro có thể là dòng iPhone đắt nhất Apple từng giới thiệu" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com