iPhone cũ sẽ không có những tính năng này dù cập nhật iOS 16

06/10/2022 13:30

iOS 16 sẽ hỗ trợ từ iPhone 8 trở lên nhưng không phải toàn bộ tính năng cũng có mặt.

iOS 16 bổ sung nhiều tính năng đáng chú ý như tùy biến màn hình khóa, nhận diện văn bản (Live Text) cho video, bỏ qua bước CAPTCHA, tách nền khỏi chủ thể, … nghe rất thú vị nhưng dù ương thích các mẫu iPhone ra mắt từ năm 2017 (iPhone 8, 8 Plus, iPhone X) trở về sau thì không phải toàn bộ tính năng đều có mặt. Bạn đang sử dụng mẫu iPhone nào và chúng được hỗ trợ những tính năng gì?

Những tính năng chỉ hỗ trợ iPhone XS trở lên

Nhiều tính năng trên iOS 16 chỉ dành cho các mẫu iPhone dùng chip A12 Bionic trở lên, bao gồm iPhone XR, XS, XS Max, 11, 11 Pro, 11 Pro Max, SE 2020, 12 mini, 12, 12 Pro, 12 Pro Max, 13 mini, 13, 13 Pro, 13 Pro Max và SE 2022.

Live Text trong video

iPhone cũ sẽ không có những tính năng này dù cập nhật iOS 16 - Ảnh 1

Trên iOS 16, Live Text hoạt động với cả video, chỉ cần ạm dừng video đang xem, nhấn giữ vào văn bản trong khung hình để sao chép hoặc dịch nội dung. Các ứng dụng hỗ trợ Live Text gồm Photos, Safari, Quick Look và một số app khác. Ngoài ra iOS 16 cũng được nâng cấp khả năng dịch ngôn ngữ, đổi tiền, theo dõi đơn hàng,...tức thì khi chiếu camera với tính năng Live Text.

iPhone cũ sẽ không có những tính năng này dù cập nhật iOS 16 - Ảnh 2

Trải nghiệm nhập văn bản bằng giọng nói hoàn toàn mới

Giờ đây bạn có thể sử dụng linh hoạt giữa giọng nói và gõ phím để nhập nội dung nhanh hơn. Dictation trên iOS 16 có thể tự thêm dấu câu vào văn bản, chèn biểu tượng cảm xúc (emoji) dựa trên mô tả của người dùng. Những nâng cấp này cũng áp dụng cho Siri, tuy nhiên trợ lý ảo này chưa có tiếng Việt.

iPhone cũ sẽ không có những tính năng này dù cập nhật iOS 16 - Ảnh 3

Quét nhãn thuốc bằng camera

Bạn có thể nhanh chóng thêm thuốc bằng cách sử dụng máy ảnh iPhone XR / XS trong iOS 16. Chỉ cần đặt nhãn thuốc vào khung trong ứng dụng Sức khỏe (Health), bạn sẽ thấy kết quả hiện ra như tên thuốc, loại thuốc và liều lượng để bổ sung và đặt lịch nhắc nhở uống thuốc.

iPhone cũ sẽ không có những tính năng này dù cập nhật iOS 16 - Ảnh 4

Tìm kiếm hình ảnh trong ứng dụng

Trên iOS 16, tính năng tìm kiếm Spotlight có thể quét hình ảnh trong ứng dụng Tin nhắn (Messages), Ghi chú (Notes) và Tệp (Files) để tìm kiếm địa điểm, người hoặc vật thể xuất hiện trong ảnh.

Cải tiến Visual Look Up

iOS 16 cho phép người dùng nhấn giữ vật thể trong ảnh, xóa phông nền xung quanh để gửi chúng sang ứng dụng khác. Tính năng này hoạt động khi duyệt ảnh trong bộ sưu tập, chụp màn hình, các ứng dụng như Safari...

iPhone cũ sẽ không có những tính năng này dù cập nhật iOS 16 - Ảnh 5

Visual Look Up trên iOS 16 có thể nhận diện các loài chim, côn trùng và tượng đài. Trước đây, tính năng này đã hỗ trợ nhận diện các loại thực vật, danh lam thắng cảnh.

Hình nền thiên văn

Với iOS 16 beta 2, Apple đã cung cấp hình nền Thiên văn cho người dùng iPhone XR và iPhone XS. Trước đây, nó sẽ chỉ hoạt động với thiết bị chạy chip A13. Khi mở khóa, hiệu ứng phóng to được kích hoạt, đưa đến hình nền Trái Đất ở khoảng cách gần hơn.

Tính năng dành cho iPhone 11 trở lên

Trên iOS 16, Live Captions chỉ dành cho các mẫu iPhone 11 trở lên. Tính năng này sẽ thêm phụ đề vào nội dung đang phát theo thời gian thực như cuộc gọi FaceTime, xem phim hoặc khi trò chuyện với người khác giúp người dùng bị điếc hoặc khiếm thính để họ có thể theo dõi dễ dàng hơn.

iPhone cũ sẽ không có những tính năng này dù cập nhật iOS 16 - Ảnh 6

Theo Apple, Live Captions hỗ trợ các mẫu iPhone, iPad dùng chip A12 trở lên và máy Mac trang bị chip xử lý M-series. Dữ liệu âm thanh được bảo mật, đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng.

Những tính năng độc quyền trên iPhone 13

Một số tính năng trên iOS 16 chỉ dành cho các mẫu iPhone mới nhất hiện nay như iPhone 13 mini, 13, 13 Pro và 13 Pro Max, liên quan đến chế độ chụp và quay video chân dung.

Làm mờ tiền cảnh trong chế độ chụp chân dung

Trong chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait), người dùng iPhone 13 có thể làm mờ đối tượng tiền cảnh, tạo ra hiệu ứng độ sâu trường ảnh chân thực hơn, tính năng này hỗ trợ cho mức zoom 1x lẫn 3x.

Cải thiện chất lượng video chân dung

Trong chế độ quay phim điện ảnh (Cinematic) trên iPhone 13 và 13 Pro, hiệu ứng độ sâu trường ảnh được thể hiện tốt hơn với các góc nghiêng, xung quanh viền tóc và kính của chủ thể.

Bạn đang đọc bài viết "iPhone cũ sẽ không có những tính năng này dù cập nhật iOS 16" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com