Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch để thu hút khách dịp hè

09/05/2022 17:35

Tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch và thể thao để tạo bầu không khí sôi động, ấn tượng nhằm thu hút du khách đến với tỉnh này trong dịp hè.

Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao trong dịp hè

Ngày 9/5, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo công bố chương trình văn hóa, du lịch, thể thao “Nha Trang – Chào hè 2022”.

Ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết, thực hiện kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao năm 2022 trên địa bàn tỉnh gồm nhiều sự kiện, hoạt động, hứa hẹn mang đến bầu không khí sôi động, ấn tượng và ý nghĩa cho nhân dân và du khách.

Trong đó, nổi bật là nhóm sự kiện, hoạt động dịp hè với chủ đề “Nha Trang - Chào hè 2022” như lời chào mời đặc biệt đến tất cả du khách.

“Đến với Nha Trang, Khánh Hòa năm nay, du khách không chỉ chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh, những công trình di tích nghệ thuật, những đặc trưng văn hóa rất khác biệt, đắm mình vào sóng nước biển trong xanh, trải nghiệm những hoạt động lý thú trên biển, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương mà còn được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc biệt, đa dạng, phong phú, tạo được những ấn tượng đẹp, những trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên. Để rồi đến hẹn lại lên, những mùa hè tiếp theo, mong rằng Nha Trang, Khánh Hòa sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của mỗi du khách”, ông Hà nói.

Sự kiện - Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động <a href=văn hóa, du lịch để thu hút khách dịp hè" src="https://media1.nguoiduatin.vn/media/nguyen-thi-hoa/2022/05/09/khanh-hoa-to-chuc-nhieu-hoat-dong-van-hoa-du-lich-de-hut-khach-dip-he-1.jpg" width="450" height="316">

Ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

Chương trình văn hóa, du lịch, thể thao “Nha Trang - Chào hè 2022” được tổ chức từ ngày 3/6 đến ngày 5/6 gồm các hoạt động như: Chương trình nghệ thuật văn hóa dân gian Khánh Hòa “Đêm sắc màu huyền diệu”; đêm hội thời trang “Sắc biển”; chương trình nghệ thuật “Nha Trang - Rực rỡ những sắc màu”; lễ hội âm nhạc Ocean Holic Nha Trang 2022; sắp đặt các điểm trang trí ấn tượng, nổi bật để phục vụ nhân dân và du khách lưu lại những bức ảnh lưu niệm thật đẹp và đầy ý nghĩa.

Ngoài ra, trong dịp hè còn diễn ra một số hoạt động sôi nổi khác như liên hoan du lịch biển (dự kiến diễn ra từ ngày 16 đến 19/6); cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam với sự góp mặt của rất nhiều người đẹp nổi tiếng trong vai trò là đại sứ và thành viên ban giám khảo; cuộc thi pha chế đồ uống và chế biến các món ăn; triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc thiểu số tiêu biểu khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”; lễ hội cà phê...

Về thể thao sẽ diễn ra các giải đấu như giải vô địch bóng đá quốc gia; giải vô địch cầu mây bãi biển quốc gia; giải bóng đá U13 tỉnh Khánh Hòa...

Sự kiện - Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động <a href=văn hóa, du lịch để thu hút khách dịp hè (Hình 2)." src="https://media1.nguoiduatin.vn/media/nguyen-thi-hoa/2022/05/09/khanh-hoa-to-chuc-nhieu-hoat-dong-van-hoa-du-lich-de-hut-khach-dip-he-5.jpg" width="450" height="220">

Đại diện tỉnh Khánh Hòa và các sở, ngành chủ trì buổi họp báo.

Tiếp nối các nhóm sự kiện, hoạt động dịp hè là chuỗi hoạt động, sự kiện dịp lễ 2/9 với chủ đề “Nha Trang - Mùa thu lại về” gồm 11 hoạt động, sự kiện khác nhau.

Nổi bật là chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; biểu diễn vở tuồng về phong trào Cần Vương và tổ chức hội thảo khoa học về Bình Tây Đại tướng Trịnh Phong trên quê hương Khánh Hòa.

Đối với dịp Tết Dương lịch 2023 sẽ có 9 hoạt động, sự kiện chính đặc sắc như: Liên hoan chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ; liên hoan các nhóm nhảy; liên hoan các ban nhạc; chương trình biểu diễn nghệ thuật; lễ hội đếm ngược – Chào mừng năm mới 2023.

Chuỗi các hoạt động, sự kiện nói trên hứa hẹn mang đến không khí náo nhiệt, sôi động và đầy hấp dẫn cho nhân dân và du khách khi chọn Nha Trang, Khánh Hòa là điểm đến tham quan du lịch vào dịp năm mới 2023.

Không chỉ tổ chức các hoạt động tại Tp.Nha Trang mà các địa phương khác trong tỉnh cũng sẽ có nhiều hoạt động như lễ hội ẩm thực thị xã Ninh Hòa, biểu diễn nghệ thuật bài chòi tại thị xã Ninh Hòa và lễ hội trái cây Khánh Sơn (diễn ra từ ngày 4 - 7/8).

Sự kiện - Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động <a href=văn hóa, du lịch để thu hút khách dịp hè (Hình 3)." src="https://media1.nguoiduatin.vn/media/nguyen-thi-hoa/2022/05/09/khanh-hoa-to-chuc-nhieu-hoat-dong-van-hoa-du-lich-de-hut-khach-dip-he-4.jpg" width="450" height="300">

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo ông Hà, nhằm tạo sự lan tỏa về chuỗi các hoạt động trong chương trình văn hóa, du lịch, thể thao năm 2022, tỉnh Khánh Hòa cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá các sự kiện văn hóa văn nghệ, nghệ thuật, thể thao gắn với du lịch của tỉnh thông qua các hoạt động như tổ chức cuộc thi ảnh “Check in Nha Trang, Khánh Hòa”; xây dựng các chuyên mục, tăng cường tin, bài, phóng sự tuyên truyền về chương trình trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh; cổng/trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội do cơ quan, đơn vị, địa phương thiết lập…

“Để chuẩn bị tốt cho chương trình văn hóa, du lịch, thể thao tỉnh Khánh Hòa năm 2022, tỉnh Khánh Hòa đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan. Chủ động chỉ đạo đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với mỗi hoạt động, sự kiện”, ông Hà cho biết.

Qua chuỗi các hoạt động, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến nhân dân và du khách hình ảnh Nha Trang, Khánh Hòa là điểm đến an toàn, một vùng đất đầy năng động, mến khách, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống.

Các hoạt động trong năm được xây dựng thành một chuỗi các sự kiện, có chung chủ đề, được phân định rõ ràng theo từng thời điểm và không gian tổ chức để du khách đến tìm hiểu, trải nghiệm và thưởng thức.

Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022 sẽ tổ chức vào tháng 6/2022

Tại cuộc họp báo, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng đã giới thiệu về chương trình “Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022” với chủ đề “Nha Trang – Chạm đến trái tim”. Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 16 đến 19/6 tại quảng trường 2/4 (Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp quảng bá, khẳng định thương hiệu, tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, kích cầu du lịch. Đồng thời, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch đến Nha Trang – Khánh Hòa.

Chương trình được tổ chức với khoảng 200 gian hàng du lịch, thương mại, ẩm thực hoạt động theo hình thức không gian mở, không bán vé, không che chắn xung quanh để du khách và người dân địa phương có thể dễ dàng đến tham quan, tìm hiểu, tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tại liên hoan từ nhiều hướng.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ có nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc như lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật “Nha Trang chào hè”, hội thi tiếng hát ngành du lịch, trình diễn thời trang, biểu diễn bartender, hô hát bài chòi; các hoạt động giới thiệu sản phẩm, dịch vụ các địa phương; giới thiệu sản phẩm liên kết du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa với các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng; lễ phát động vì môi trường… Dự kiến, chương trình thu hút hơn 100.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm, dịch vụ tại sự kiện.

Trong khoảng thời gian này, ngành du lịch Khánh Hòa cũng sẽ triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền về môi trường với lễ phát động, tổ chức nhặt rác tại đảo Hòn Mun…

Sự kiện - Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động <a href=văn hóa, du lịch để thu hút khách dịp hè (Hình 4)." src="https://media1.nguoiduatin.vn/media/nguyen-thi-hoa/2022/05/09/khanh-hoa-to-chuc-nhieu-hoat-dong-van-hoa-du-lich-de-hut-khach-dip-he-2.jpg" width="450" height="300">

Du khách chiêm ngưỡng, khám phá các loài sinh vật biển tại Viện Hải dương học.

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên, nhà báo đại diện các đơn vị cơ quan báo chí đã đưa ra nhiều vấn đề để thu hút du khách, phát triển du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, đặt các câu hỏi liên quan như vấn đề niêm yết giá cả và bán theo giá niêm yết, những biện pháp căn cơ để giải quyết tình trạng “chặt chém”, bán hàng rong, ăn xin, chó thả rông; thị trường khách du lịch quốc tế mà tỉnh Khánh Hòa hướng đến; giải quyết neo đậu hợp lý khu vực giữa tàu cá và tàu du lịch; các biện pháp hỗ trợ để cuộc thi Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam 2022 tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa trở thành một sự kiện thu hút du khách… Đại diện các sở, ngành tỉnh Khánh Hòa đã trả lời các câu hỏi đặt ra.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng đã thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức các sự kiện, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện - Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động <a href=văn hóa, du lịch để thu hút khách dịp hè (Hình 5)." src="https://media1.nguoiduatin.vn/media/nguyen-thi-hoa/2022/05/09/khanh-hoa-to-chuc-nhieu-hoat-dong-van-hoa-du-lich-de-hut-khach-dip-he-6.jpg" width="450" height="300">

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hoạt động du lịch là một trong những ưu tiên phục hồi và thúc đẩy phát triển của tỉnh.

Chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch và thể thao năm 2022 với chủ đề “Điểm đến an toàn – Nha Trang biển gọi” được xem là một trong những giải pháp để phục hồi và thúc đẩy hoạt động du lịch, thu hút du khách đến với tỉnh Khánh Hòa. Chương trình có hơn 120 hoạt động được xây dựng thành chuỗi sự kiện, hoạt động trong 5 thời điểm; trong đó có chuỗi hoạt động “Nha Trang – Chào hè 2022”.

Các hoạt động, sự kiện trong chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch và thể thao năm 2022 có tính liên tục, kết nối tạo nên không khí sôi động, hấp dẫn, vừa đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa, tinh thần cho nhân dân vừa thúc đẩy hoạt động du lịch.

Châu Tường

Bạn đang đọc bài viết "Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch để thu hút khách dịp hè" tại chuyên mục GÓC THƯƠNG MẠI. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com