Mẫu thử nghiệm sản phẩm đầu tiên của Apple được đưa ra đấu giá

08/12/2022 14:30

Theo nhà tổ chức đấu giá, sản phẩm gần như nguyên bản này kèm theo nhiều phụ kiện, có chữ viết tay của Steve Jobs trên bo mạch và dự kiến sẽ bán thành công với mức giá trên 375.000 USD.

Sáng lập nên Apple cùng đồng sự Steve Wozniak vào năm 1976, máy tính Apple-1 là sản phẩm đầu tiên được Steve Jobs tung ra thị trường. Ở thời điểm bắt đầu, để xây dựng được sản phẩm thử nghiệm, Steve Jobs đã phải bán chiếc xe Volkswagen trong khi Steve Wozniak bán chiếc máy tính bỏ túi.

Có rất nhiều phiên bản thử nghiệm của chiếc Apple-1 được hai nhà sáng lập Apple tạo nên và sau khi nhà sáng lập Apple qua đời, sản phẩm trở thành món đồ sưu tập mà rất nhiều người đam mê công nghệ muốn sở hữu.

Mới đây, một chiếc Apple-1 thử nghiệm chưa từng được sử dụng đã được đưa ra đấu giá. Trên thiết bị này còn mang mã hiệu 01-00002 do chính tay Steve Jobs viết. Theo sàn đấu giá, chiếc Apple-01 này đã được thử nghiệm và chạy hoản hảo không có lỗi liên tục trong 8 giờ.

Theo nhà tổ chức đấu giá, sản phẩm hoàn hảo và gần như nguyên bản. (Ảnh: RR Auctions) Theo nhà tổ chức đấu giá, sản phẩm hoàn hảo và gần như nguyên bản. (Ảnh: RR Auctions)

Ngoài máy tính bản thử nghiệm, người mua còn nhận được đầu đọc băng cassette của Apple, sách hướng dẫn sử dụng Apple-1, một bàn phím ASCII cổ, màn hình hiển thị Sanyo 4205 cũng như các dây kết nối nguyên bản của thiết bị.

Các sản phẩm mà người mua sẽ nhận được. (Ảnh: RR Auctions) Các sản phẩm mà người mua sẽ nhận được. (Ảnh: RR Auctions)

Nhà tổ chức đấu giá dự kiến sản phẩm sẽ bán thành công ở mức giá 375.000 USD khi mà trước đó một sản phẩm tương tự, cũ hơn, bị nứt bo mạch được bán với giá 677.196 USD hồi đầu năm.

Sản phẩm được bán trước đó với giá 677.196 USD, các kết nối trên bảng mạch được hàn bằng tay hoàn toàn bởi nhà đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak. (Ảnh: RR Auctions) Sản phẩm được bán trước đó với giá 677.196 USD, các kết nối trên bảng mạch được hàn bằng tay hoàn toàn bởi nhà đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak. (Ảnh: RR Auctions)

Tính sử dụng của sản phẩm này ở thời điểm hiện tại hoàn toàn không có, thế nhưng đối với những nhà sưu tập, sản phẩm mang lại giá trị tinh thần rất cao. Cộng đồng mạng lại cho rằng với một vật phẩm có giá trị như mẫu thử kể trên, sản phẩm nên được đưa vào bảo tàng vì đó là cột mốc quan trọng trong lịch sử công nghệ, sản phẩm tiền thân của Apple, công ty giá trị nhất hành tinh.

Bạn đang đọc bài viết "Mẫu thử nghiệm sản phẩm đầu tiên của Apple được đưa ra đấu giá" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com