SRF, LBM, VIP cùng VTO bị HOSE "bêu tên"

Hôm qua, 19/05, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã có văn bản nhắc nhở về vấn đề công bố thông tin (CBTT) tại 4 doanh nghiệp gồm CTCP Searefico (HOSE: SRF), CTCP Khoáng sản và Vật liệu Xây dựng Lâm Đồng (HOSE: LBM), CTCP Vận tải Xăng dầu Vitaco (HOSE: VTO) và CTCP Vận tải Xăng dầu Vipco (HOSE: VIP).

2013-nhacnho
SRF, LBM, VIP cùng VTO bị HOSE "réo tên" (Ảnh minh họa)

Cụ thể, sau khi HOSE tiến hành rà soát thì nhận thấy SRF vẫn chưa thực hiện công bố thông tin một số văn bản như Giải trình chênh lệch lợi nhuận BCTC bán niên soát xét 2020, BCTC kiểm toán năm 2020, BCTC bán niên soát xét 2021.

Tương tự với LBM, Công ty này chưa công bố Giải trình chênh lệch lợi nhuận BCTC bán niên soát xét 2020, BCTC kiểm toán 2020, BCTC bán niên soát xét 2021.

Còn với VIP và VTO, 2 công ty bị HOSE nhắc nhở về việc CBTT giao dịch với các bên liên quan.

Cụ thể, VTO ghi nhận phát sinh giao dịch với bên liên quan trong BCTC kiểm toán 2020 và 2021 nhưng HOSE chưa nhận được CBTT của Công ty về vấn đề này. Ngoài ra, VTO cũng không đề cập đến vấn đề này trong Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2020, năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021.

VIP cũng có cùng vấn đề như VTO khi HOSE chưa nhận được CBTT về các giao dịch phát sinh với bên liên quan trong BCTC kiểm toán 2020 và 2021. Mặt khác, Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm và cả năm 2020 và 2021 của Công ty cũng không báo cáo về các giao dịch với bên liên quan.

Từ những vấn đề đã nêu, HOSE nhắc nhở và đề nghị 4 Công ty rà soát và thực hiện CBTT bổ sung theo đúng quy định.

Một trường hợp nữa cũng mới bị HOSE gửi văn bản nhắc nhở. Cụ thể, HOSE đã có văn bản yêu cầu CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) về việc công bố thông tin giao dịch các bên liên quan và phương án khắc phục ý kiến kiểm toán.

Qua rà soát nghĩa vụ công bố thông tin của ITA, HOSE nhận thấy tại các BCTC kiểm toán 2020-2021 của ITA có phát sinh giao dịch bên liên quan. Tuy nhiên Sở không nhận được thông tin của ITA theo quy định. Ngoài ra, tại các Báo cáo quản trị 6 tháng và năm 2020, 2021 của ITA không báo cáo về vấn đề này.

Để đảm bảo quyền lợi cổ đông, Sở nhắc nhở ITA nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin, đồng thời đề nghị công ty rà soát và thực hiện công bố thông tin bổ sung các Nghị quyết thông qua giao dịch bên liên quan và cập nhật đầy đủ vào báo cáo quản trị công ty.

Ngoài ra, tại BCTC kiểm toán của ITA đã tồn tại vấn đề nhấn mạnh nhiều năm liền, Sở đề nghị ITA có văn bản nêu rõ phương án khắc phục dứt điểm các ý kiến này.

Chứng khoán châu Á xanh mạnh, VN-Index vẫn "làm ngơ"

Áp lực bán xuất hiện vào ngay phiên chiều khiến VN-Index rơi nhẹ về dưới tham chiếu; rổ VN30 ghi nhận 21/30 mã giảm giá.

Thị trường chứng khoán ngày 20/5/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Chứng khoán phiên sáng 20/5: Tích cực về giữa phiên, VN-Index hứa hẹn bùng nổ?

Các chỉ số chính đã bật tăng nhẹ sau phiên ATO. Độ rộng của thị trường thiên về sắc xanh cho thấy tín hiệu tích ...

Link nội dung: https://diendanthuongmai.vn/index.php/srf-lbm-vip-cung-vto-bi-hose-beu-ten-a49234.html