iPhone 11 và Samsung Galaxy A73 5G đồng loạt "lao dốc": Đâu là "chân ái" của người dùng?

24/03/2023 12:43

iPhone 11 và Samsung Galaxy A73 5G là hai chiếc điện thoại nổi bật ở phân khúc cận cao cấp đang rất được chú ý. Vậy đâu là "chân ái" cho người dùng?

Hiện nay, giá của Samsung Galaxy A73 5G và iPhone 11 đang được giảm mạnh ở mức 10 triệu đồng. Để trả lời cho câu hỏi nên mua iPhone 11 hay Samsung Galaxy A73 5G, trước hết chúng ta cùng tìm hiểu về thiết kế của hai sản phẩm này nhé. Galaxy A73 5G có thiết kế khá hiện đại và hấp dẫn nhờ sở hữu màn hình đục lỗ bắt mắt ở mặt trước, có viền bezel các cạnh khá mỏng và cụm camera sau hình chữ nhật được thiết kế trùng màu với mặt lưng, nhìn trông khá liền mạch và cao cấp.Bên cạnh đó, iPhone 11 sử dụng thiết kế màn hình “tai thỏ” có phần lỗi thời hơn.

iPhone 11 và Samsung Galaxy A73 5G đồng loạt
Samsung Galaxy A73 5G và iPhone 11

Tuy vậy, máy có hai mặt kính lưng và khung viền nhôm vô cùng cứng cáp, sang trọng, đồng thời hỗ trợ kháng nước và kháng bụi IP67. Còn mặt lưng của Galaxy A73 5G chỉ được làm bằng nhựa giả kính phủ một lớp sơn nhám, song cũng hỗ trợ kháng nước và kháng bụi IP67.

Nhìn chung, iPhone 11 được hoàn thiện tốt hơn nhờ chất liệu cấu tạo cao cấp và sang trọng hơn. Tuy nhiên, Galaxy A73 5G cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời không kém dành cho người dùng trẻ nhờ mặt lưng nhựa đi kèm 3 màu sắc trẻ trung và trọng lượng nhẹ.

iPhone 11 và Galaxy A73 5G sở hữu màn hình được xem là có chất lượng tương đồng với nhau. Dù vậy, một số người sẽ yêu thích màn hình Galaxy A73 5G bởi tấm nền AMOLED cho khả năng hiển thị màu sắc phong phú, rực rỡ và có phần nịnh mắt hơn so với tấm nền LCD trên iPhone 11.

Ngoài ra, màn hình của điện thoại Samsung cũng có kích thước 6.7 inch và tầm số quét 120Hz siêu mượt, lớn hơn khá nhiều so với màn hình 6.1 inch và tần số quét 60Hz tiêu chuẩn của điện thoại Apple, nên sẽ cho chất lượng hiển thị tốt hơn.

Cung cấp sức mạnh cho iPhone 11 là con chip A13 Bionic, mang lại hiệu suất vượt trội hơn hẳn cho với con chip Snapdragon 778G của Galaxy A73 5G. Như vậy, nếu bạn muốn một chiếc smartphone mạnh mẽ để chơi game và xử lý tác vụ mượt mà, ổn định trong 2-3 năm tới thì iPhone 11 sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Tuy vậy, hiệu năng của Galaxy A73 5G cũng không nên bị đánh giá thấp, máy vẫn dư sức xử lý tốt mọi tác vụ hàng ngày của người dùng.

Về thời lượng pin, dù iPhone 11 được trang bị viên pin có dung lượng thấp hơn nhưng nhờ sự tối ưu hóa phần cứng và phần mềm tốt, do đó điện thoại hứa hẹn sẽ cho thời gian sử dụng không thua kém Galaxy A73 5G.

iPhone 11 sẽ được Apple cập nhật phiên bản iOS mới trong ít nhất 3 đến 4 năm nữa, trừ khi hãng đột ngột quyết định thay đổi điều đã được áp dụng từ lâu, song điều đó hầu như khó xảy ra.

Bên cạnh đó, Samsung cũng hứa hẹn Galaxy A73 5G sẽ nhận được 4 bản nâng cấp hệ điều hành lớn và các bản vá bảo mật trong 5 năm. Đây có thể xem là khía cạnh hòa hiếm hoi của hai sản phẩm này.

Galaxy A73 5G được trang bị cụm 4 camera sau còn iPhone 11 chỉ sở hữu 2 camera. Tuy vậy, điều quan trọng là hệ thống camera này hoạt động tốt như thế nào?

Có thể nói, camera chính trên điện thoại iPhone 11 là một trong những camera tốt nhất từng có trên smartphone, dù camera sau 108MP của Galaxy A73 5G không hẳn là tồi. Chiếc điện thoại đến từ Samsung vẫn sử dụng camera góc siêu rộng như đối thủ, song được bổ sung thêm cảm biến độ sâu 5MP nhằm hỗ trợ chụp ảnh xóa phông và camera macro 5MP. Đây là 2 tính năng mà iPhone 11 của Apple còn thiếu.

Mặc dù mỗi thiết bị đều sở hữu điểm mạnh riêng, nhưng câu trả lời cho câu hỏi nên mua Apple iPhone 11 hay Samsung Galaxy A73 5G là khá rõ ràng. Có thể thấy iPhone 11 là sự lựa chọn tốt hơn bởi vì nó sở hữu nhiều thế mạnh hơn. Dù vậy, Galaxy A73 5G cũng là một sản phẩm lý tưởng cho giới trẻ khi có thiết kế bắt mắt, màn hình 120Hz siêu mượt mà, cụm camera 108MP hỗ trợ OIS chất lượng.

iPhone 12 Pro Max chính thức chia tay hội máy sang: "Ngậm ngùi" về ngang hàng "máy cỏ"

iPhone 12 Pro Max mang đến diện mạo mới với khung viền vát thẳng hiện đại, được làm bằng thép vô cùng chắc chắn. Ngoài ...

Mẫu iPhone giá thành cực "kinh tế" mà thiết kế vẫn quá Ok

iPhone 14 series đã thực sự không còn quá hot, và đây là thời điểm để các mẫu iPhone đời cũ hơn vươn lên - ...

Bảng giá iPhone 11 mới nhất ngày 25/3: Sale kịch sàn, ngậm ngùi về ‘máy cỏ’

iPhone 11 VN/A đang có mức giá tốt vào những ngày cuối tháng 3/2023 với mức giảm từ 4 đến 4,2 triệu đồng so với ...

Bạn đang đọc bài viết "iPhone 11 và Samsung Galaxy A73 5G đồng loạt "lao dốc": Đâu là "chân ái" của người dùng?" tại chuyên mục HÀNG HÓA - THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com