Larry Ellison, Binance,... và hàng loạt nhà đầu tư hàng đầu thế giới công khai hỗ trợ Elon Musk trong thương vụ mua lại Twitter

12/05/2022 09:00

Trái với lo ngại của nhiều người, tỷ phú Musk vẫn đang tiến những bước vững chắc trên con đường tiếp quản Twitter với mức giá 44 tỷ USD.

Elon Musk đã huy động được 7,14 tỷ USD tài trợ cho thương vụ mua lại Twitter từ một nhóm các nhà đầu tư bao gồm tỷ phú Oracle Larry Ellison, sàn giao dịch tiền điện tử Binance cùng các nhóm quản lý tài sản Fidelity, Brookfield và Sequoia Capital.

Với các cam kết tài chính mới, Musk sẽ cắt giảm một nửa khoản vay ký quỹ mà ông đã thực hiện với một nhóm cho vay xuống còn 6,25 tỷ USD, đồng thời tăng vốn chủ sở hữu tại Twitter lên 27,25 tỷ USD. Phần còn lại trong giá mua 44 tỷ USD sẽ được thanh toán sau khi Musk hoàn tất khoản vay từ các ngân hàng toàn cầu. 

Thành viên hội đồng quản trị Tesla Larry Ellison là người ủng hộ Musk nhiệt tình nhất khi đóng góp 1 tỷ USD. Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao khẳng định ông sẽ giúp đỡ Musk gần như mọi điều kiện trong quá trình tiếp quản Twitter. Theo Financial Times, ông Zhao cam kết cung cấp cho CEO Tesla khoảng 500 triệu USD. 

Changpeng Zhao (bên trái), Elon Musk (giữa) và Oracle Larry Ellison. Ảnh: FT.  Changpeng Zhao (bên trái), Elon Musk (giữa) và Oracle Larry Ellison. Ảnh: FT. 

Ngoài các nhà đầu tư cá nhân, một số tổ chức tài chính lớn tham gia hỗ trợ Musk còn có: Tập đoàn đầu tư mạo hiểm Sequoia (800 triệu USD), tập đoàn đầu tư công nghệ Dubai Vy Capital (700 triệu USD), quỹ tài sản công Qatar QIA (375 triệu USD)... 

Musk tiết lộ rằng ông đang làm việc để thu hút thêm các nhà đầu tư cổ phần, bao gồm cả đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey, bằng cách cung cấp cho các cổ đông hiện tại quyền chọn đóng góp cổ phần vào đợt mua lại.

CEO Tesla và SpaceX tuyên bố ông sẽ "mở khóa" tiềm năng của Twitter và biến nền tảng thành nơi dành cho "ngôn luận tự do trên toàn cầu". Musk cũng cho thấy rằng ông có ý định nới lỏng các chính sách kiểm duyệt nội dung trên Twitter - vốn được lập ra trong vài năm trở lại đây để giảm thiểu nội dung độc hại. 

Trong một bức thư gần đây gửi đến các khách hàng là nhà quảng cáo, Twitter khẳng định công ty sẽ không để các quảng cáo đặt cùng với nội dung có hại hoặc mang tính xúc phạm. Trước đó, nhiều cổ đông Twitter lo ngại việc Musk tiếp quản công ty sẽ gây tổn hại đến mảng kinh doanh quảng cáo 4,5 tỷ USD trên nền tảng mạng xã hội này. 

Tính đến cuối ngày 6/5 (giờ Việt Nam), cổ phiếu Twitter được giao dịch ở mức 49,74 USD - vẫn thấp hơn nhiều so với mức giá mua lại 54,2 USD mà Musk đưa ra do các nhà đầu tư lo ngại rằng ông sẽ không thể hoàn tất thương vụ. Người đàn ông giàu nhất thế giới sẽ phải trả 1 tỷ USD tiền phạt nếu rút khỏi giao dịch. 

Link bài gốc

Bạn đang đọc bài viết "Larry Ellison, Binance,... và hàng loạt nhà đầu tư hàng đầu thế giới công khai hỗ trợ Elon Musk trong thương vụ mua lại Twitter" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com