Mercedes-Benz thu hồi lại gần 1 triệu xe sản xuất từ năm 2004 đến 2015

16/06/2022 12:51

Các xe thu hồi lại thuộc các dòng SUV ML và GL, xe mini van hạng sang R-Class do lỗi hệ thống phanh.

Cơ quan giao thông liên bang Đức (KBA) cho biết, đợt triệu hồi chủ yếu với các dòng xe SUV như ML, GL-Class, và minivan R-Class sản xuất từ năm 2004 đến 2015. KBA cho biết đã có 993.407 xe đã bị triệu hồi trên toàn cầu, trong đó có khoảng 70.000 xe ở Đức.

Mercedes-Benz thu hồi lại gần 1 triệu xe sản xuất từ năm 2004 đến 2015 - Ảnh 1

Mercedes cho biết một vài vấn đề tiềm ẩn với hệ thống phanh khiến các mẫu xe cũ mất an toàn. Cụ thể, "Bộ trợ lực phanh bị ăn mòn, dẫn đến trường hợp xấu nhất có thể việc kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh bị gián đoạn. Do đó, hệ thống phanh sẽ ngừng hoạt động". Quyết định này dựa trên "việc phân tích các báo cáo riêng rẽ đối với một số loại xe."

Mercedes cho biết: "Trong một số trường hợp ăn mòn nghiêm trọng, có thể xảy ra tình huống phanh quá mạnh hoặc quá lâu khiến bộ trợ lực phanh bị hư hỏng cơ khí, do đó, kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh sẽ bị hỏng. Trong một trường hợp rất hiếm xảy ra như vậy, sẽ không thể giảm tốc thông qua việc đạp phanh, do đó làm gia tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích."

Indiaunitedpress Indiaunitedpress

Mercedes-Benz cho biết sẽ bắt đầu thu hồi những xe trên "ngay lập tức" và liên hệ với chủ sở hữu của những xe có khả năng bị ảnh hưởng. Hãng sẽ kiểm tra các xe có khả năng bị ảnh hưởng và tùy thuộc vào kết quả kiểm tra, hãng sẽ thay thế các bộ phận khi cần thiết. Khách hàng không nên sử dụng những xe này cho tới khi việc kiểm tra hoàn tất. Hiện Mercedes Việt Nam chưa đưa ra thông tin nào liên quan tới đợt triệu hồi này.

Bạn đang đọc bài viết "Mercedes-Benz thu hồi lại gần 1 triệu xe sản xuất từ năm 2004 đến 2015" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com