Nhận diện những thị trường bất động sản hồi phục mạnh mẽ sau dịch

28/11/2021 16:30

Hậu dịch, một số địa phương như Phú Quốc, Ninh Thuận, Thanh Hóa,… có khả năng sẽ tiếp tục sôi động.

Dự báo về thời điểm thị trường có thể phục hồi hoàn toàn, các chuyên gia cho rằng, với những địa phương khác nhau, tốc độ hồi phục của thị trường nhà đất cũng sẽ khác nhau. Theo đó, phóng viên đã có ghi nhận từ một số đơn vị nghiên cứu, sàn giao dịch, công ty bất động sản tại một số địa phương về tình hình hoạt động cũng như dự báo thị trường hậu Covid-19.

Cụ thể, ông Dương Quốc Thủy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Cần Thơ cho hay: “Với tiến độ tiêm vaccine nhanh tại một số tỉnh thành như Cà Mau, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre… cùng với sự nới lỏng giãn cách xuống Chỉ thị 15 tại nhiều quận huyện, tỉnh thành… sẽ là tín hiệu khả quan để ổn định kinh tế, thị trường bất động sản có cơ hội phục hồi vào cuối năm tương ứng với tiến độ kiểm soát dịch bệnh. Có thể nói, quý IV/2021 sẽ là giai đoạn các chủ đầu tư chuẩn bị thời cơ và tiềm lực để tung ra lượng sản phẩm mới vào đầu năm 2022”.

Theo vị này, riêng tại Phú Quốc đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương thí điểm sử dụng Hộ chiếu vaccine với khách quốc tế kể từ tháng 12/2021, hứa hẹn sẽ sớm mở cửa du lịch góp phần thúc đẩy hợp tác quốc tế, do đó tiềm năng bất động sản du lịch sẽ phục hồi trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát”.

Thị trường bất động sản tại nhiều địa phương sẽ tăng tốc trở lại sau dịch. Nguồn ảnh: Internet Thị trường bất động sản tại nhiều địa phương sẽ tăng tốc trở lại sau dịch. Nguồn ảnh: Internet

Còn tại Ninh Thuận, ông Huỳnh Quang Ý, Tổng Giám đốc Phú Lộc Đất Phan chia sẻ thêm, trong quý III, riêng tại địa phương này, có 4 dự án đang chào bán. Trong đó, có 52 căn hộ thương mại dịch vụ, 88 đất nền và 321 liền kề, số lượng giao dịch đạt 198 sản phẩm. Tương đương tỉ lệ hấp thụ: 42,9%. Hiện Quỹ đất Ninh thuận đang còn khá nhiều nên đây sẽ là điều kiện hấp dẫn để thu hút các tập đoàn và nhà đầu tư lớn. 

“Vừa qua, tỉnh cũng đã lập quy hoạch và cũng đã duyệt cho một số Nhà đầu tư dự án trọng điểm. Nói chung, tình hình hoạt động Bất động sản trên thị trường Ninh Thuận hiện vẫn đang hoạt động sôi động tuy nhiên do các sản phẩm dự án tại Ninh Thuận khan hiếm nên phân khúc thị trường khách hàng quan tâm và đầu tư nhiều nhất lại là phân khúc đất nền thổ cư”. Ông Ý cho hay.

Cũng tại Thanh Hoá, ông Trần Hữu Giáp, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Gia Địa đánh giá, tình hình bất động sản khu vực Thanh Hóa đầu quý III vẫn hoạt động sôi nổi và nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong khu vực như: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng…

Tuy nhiên, khoảng thời gian cuối quý III là thời gian ảnh hưởng dịch bệnh chính. Vì vậy thị trường có dấu hiệu chậm lại và phát sinh ít giao dịch mua bán hơn. Nguyên nhân chính là nhà đầu tư từ các tỉnh không thể đi lại và xem được dự án Thanh Hóa.

Nói về đất nền quanh các khu và cụm công nghiệp, ông Giáp cho hay, bất chấp việc ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh khiến thị trường bất động sản tại Thanh Hóa chậm hơn trước, “Sóng đầu tư” vẫn đang đổ bộ về đầu tư, Foxcom dự kiến đầu tư 1,3 tỷ USD hay hàng loạt các ông lớn như: Sun Group , Vingroup, FLC, T&T … đều đã và đang triển khai các dự án tầm cỡ tại Thanh Hóa.

“Với tiềm năng lớn kể trên, Thanh Hóa đang chờ thời để tạo sức bật cực kỳ mạnh mẽ của thị trường bất động sản khi mà mọi nhà đầu tư khắp nơi đang chờ và săn đón”, ông Giáp nhận định.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận diện những thị trường bất động sản hồi phục mạnh mẽ sau dịch" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com