Nhận định chứng khoán ngày 22/5/2023: Chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn

21/05/2023 20:30

Thị trường ghi nhận phiên giảm điểm trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. CTCK nhận định, thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang trong những phiên tới nếu không có thông tin tích cực hỗ trợ.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 22/5/2023.Thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm

Thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ với giá đóng cửa ở mức cao hơn trung bình trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, và sự chững lại của đà tăng. Do đó, FSC cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Nhận định chứng khoán ngày 22/5/2023: Chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1.065 – 1.070 điểm và lực bán tại kháng cự 1.075 – 1.080 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

NĐT được khuyến nghị tạm đứng ngoài thị trường

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và lấy lại phần lớn thành quả về cuối phiên. Ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 105x đã cho phản ứng sớm và giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên.

Về mặt tổng thể, diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp của VN-Index trong những phiên gần đây không đem lại nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng, tuy nhiên, chỉ số cần sớm vượt qua ngưỡng cản gần quanh 107x để tránh rủi ro quay trở lại xu hướng giảm điểm. NĐT được khuyến nghị tạm đứng ngoài thị trường hoặc chỉ tham gia với 1 tỷ trọng thấp.

Thị trường tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường giảm điểm từ lúc mở cửa, tuy nhiên sau khi lùi đến ngưỡng hỗ trợ 1.055 điểm, VN-Index bật tăng trở lại và đóng cửa tại mốc 1.067,07 điểm, giảm hơn 1 điểm so với phiên hôm qua. Số mã giảm áp đảo số mã tăng, trong khi 10/19 ngành tăng điểm, cho thấy dòng tiền có xu hướng tập trung vào 1 số mã nhất định. Dẫn đầu đà tăng hôm nay là ngành Dầu khí, các ngành giảm điểm có mức giảm không lớn.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang trong những phiên tới nếu không có thông tin tích cực hỗ trợ.

VN-Index kiểm định lại vùng 1.080 – 1.085 điểm

(CTCK Yuanta Việt Nam – FSC)

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ tăng trong phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng 1.080 – 1.085 điểm trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, đồ thị giá của các chỉ số chính vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể sẽ nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh, nhưng đồ thị giá của chỉ số VNSmallcaps vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên xu hướng tăng ngắn hạn của nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ có dấu hiệu chứng lại. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư cũng có dấu hiệu thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index thay đổi không đáng kể so với tuần trước đó với khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức cao. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trung hạn cho nên thị trường vẫn sẽ tiếp tục biến động hẹp và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý trung hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư đã lạc quan hơn về triển vọng trung hạn và xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chỉ tăng tỷ trọng khi xu hướng trung hạn rõ ràng hơn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

VHM, VIC cùng cổ phiếu ngân hàng góp công lớn giúp VN-Index giữ đà tăng tuần qua

Với sự tích cực từ cổ phiếu “họ Vingroup” cùng nhiều mã ngân hàng, VN-Index giữ được đà tăng tốt tuần qua với việc áp ...

Cổ phiếu dầu khí "tỉnh giấc" sau 2 tháng sideway: Nhịp đánh lên hay sự trở lại?

Nhiều cổ phiếu dầu khí lớn họ "P" như PVS, PVB, PVD,... hiện đang giao dịch ở mức cao nhất 7 - 9 tháng. Đây ...

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định chứng khoán ngày 22/5/2023: Chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn" tại chuyên mục KINH TẾ - TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com