Nhân sự bán lẻ tại Apple đang thử nghiệm tính năng thanh toán mới

11/02/2023 12:38

Tính năng mua hàng trước trả tiền sau được Apple công bố vào năm 2022 được dự đoán sẽ ra mắt trong tháng tới.

Nhiều thông báo gần đây cho thấy Apple sắp ra mắt tính năng mua hàng trước trả tiền sau, phục vụ cho mảng thanh toán Apple Pay của mình. Bloomberg thông báo, những nhân sự bán lẻ tại Apple đang được trực tiếp thử nghiệm tính năng này trước khi tung ra phiên bản cho người dùng.

Tờ Bloomberg cho hay, vào năm 2019, Apple từng thực hiện chiến dịch tương tự khi cho phép các nhân viên bán lẻ của hãng thử nghiệm thẻ tín dụng Apple 1 tháng trước khi triển khai. Tính năng Tap to Pay trước đó cũng được đưa vào thử nghiệm tại trụ sở Apple sát thời điểm ra mắt. Nhiều khả năng, mua hàng trước trả tiền sau sẽ được Apple tung ra trong tháng tới.

Nhân sự bán lẻ tại Apple đang thử nghiệm tính năng thanh toán mới - Ảnh 1

Tính năng này được Apple công bố lần đầu tại hội nghị WWDC 2022 dưới dạng tiện ích tích hợp vào Apple Pay và sẽ được tích hợp mặc định vào hệ điều hành iOS 16. Tuy nhiên, tờ Bloomberg cho hay các kĩ sư tại Apple gặp phải nhiều rắc rối trong quá trình phát triển, khiến mua hàng trước trả tiền sau bị hoãn lại.

Theo Apple, khả năng mua sắm mới cho phép người dùng chia giá sản phẩm thành 4 phần bằng nhau sau đó sẽ trả hết 4 phần này trong 6 tuần mà không có bất kì phụ phí hay lãi nào. Bloomberg cho hay Apple đang phối hợp cùng Goldman Sachs để mở rộng hơn việc thanh toán, cho phép mua các mặt hàng giá trị lớn hơn cùng thời gian trả nhiều tháng. Tất nhiên, việc mở rộng này sẽ đi kèm với lãi suất mà người dùng cần thanh toán thêm nếu sử dụng.

Giới chuyên gia cho hay với thành công gần đây trong lĩnh vực thanh toán của Apple, không khó để thấy mua hàng trước trả tiền sau sẽ tiếp tục trở thành tính năng được ưa chuộng. Để hoàn thiện hơn nữa khả năng thanh toán, nhiều tùy chọn đi kèm sẽ tiếp tục được Apple đưa ra trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết "Nhân sự bán lẻ tại Apple đang thử nghiệm tính năng thanh toán mới" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com