"Ông lớn" vận tải Singapore ComfortDelGro bắt tay với Gojek để giải quyết tình trạng thiếu tài xế

01/12/2022 20:30

ComfortDelGro và Gojek cho biết sẽ xem xét khả năng chia sẻ tài nguyên như doanh thu phụ trợ và xe điện. Ngoài ra, hai đơn vị cũng có thể chia sẻ giải pháp hỗ trợ như bảo hiểm, đào tạo lái xe và bảo dưỡng phương tiện. 

Theo CNBC, hãng taxi lớn nhất Singapore - ComfortDelGro - sẽ bắt tay với ứng dụng gọi xe Gojek nhằm giải quyết các vấn đề trong ngành vận tải của đảo quốc Sư tử, trong đó có tình trạng thiếu tài xế. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác kéo dài hai năm. Bên cạnh đó, hai công ty cũng đang nghiên cứu khả năng cho phép người dùng đặt taxi của ComfortDelGro qua ứng dụng Gojek.

ComfortDelGro hiện sở hữu đội xe khoảng 9.000 xe taxi Comfort và CityCab. 

ComfortDelGro và Gojek cho biết sẽ xem xét khả năng chia sẻ tài nguyên như doanh thu phụ trợ và xe điện. Ngoài ra, hai đơn vị cũng có thể chia sẻ giải pháp hỗ trợ như bảo hiểm, đào tạo lái xe và bảo dưỡng phương tiện. 

"Ông lớn" vận tải Singapore ComfortDelGro bắt tay với Gojek để giải quyết tình trạng thiếu tài xế - Ảnh 1

Nhiều tài xế đã rời bỏ ngành vận tải trong đại dịch và điều này khiến tình trạng thời gian đợi cuốc xe lâu hơn, chi phí cũng tăng cao hơn. Các công ty cho thuê xe tư nhân và taxi đang cố gắng thu hút thêm nhiều tài xế ở Singapore nhằm đáp ứng nhu cầu hành khách sau khi đảo quốc này dần gỡ bỏ các quy định hạn chế do đại dịch Covid-19.

“Bằng cách nghiên cứu khả năng cải thiện tỷ lệ hoàn thành đơn hàng, chúng tôi đang cải thiện phúc lợi cho người tài xế. Tỷ lệ thực hiện cuốc xe tốt hơn sẽ mang lại nhiều thu nhập hơn cho tài xế và điều đó khuyến khích người có giấy phép hành nghề cân nhắc quay lại ngành", CEO Jackson Chia của tập đoàn vận tải ComfortDelGro cho biết.

Trong khi đó, Tổng giám đốc Gojek Singapore, Lien Choong Luen, cho biết quan hệ đối tác là “đôi bên cùng có lợi”. “Cú bắt tay giữa các đội xe của chúng tôi sẽ cho phép Gojek đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi xe ngày càng tăng và tăng khả năng nhận đơn đặt hàng cho tài xế, tăng cơ hội kiếm tiền cho họ đồng thời giảm thời gian chờ đợi của hành khách”, ông Luen cho biết.

Vào cuối năm 2021, ComfortDelGro - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng tại Singapore - thông báo chuyển nhượng toàn bộ vốn đang nắm giữ tại Vinataxi cho Công ty cổ phần Đầu tư và dịch vụ Helios. Thương vụ có trị giá 55 tỷ đồng, tương đương 3,26 triệu SGD và được thực hiện trên tinh thần thuận mua vừa bán. 

Bạn đang đọc bài viết ""Ông lớn" vận tải Singapore ComfortDelGro bắt tay với Gojek để giải quyết tình trạng thiếu tài xế" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com