Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX

30/03/2023 01:00

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được kỳ vọng sẽ đưa hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và sự phát triển của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Ngày 29/3, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan liên quan đã tổ chức họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX.

Phát biểu tại họp báo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình điểm lại những thành tựu nổi bật của đất nước trên một số lĩnh vực trong năm 2022, đồng thời nhấn mạnh Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX diễn ra trong bối cảnh năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Giải thưởng cần phản ánh đầy đủ sự đóng góp tích cực, hiệu quả của công tác thông tin đối ngoại vào việc xây dựng, củng cố lòng tin của Nhân dân và bạn bè quốc tế vào Việt Nam, huy động mọi nguồn lực từ bên ngoài, kết hợp với sức mạnh nội tại để phục vụ cho các mục tiêu phát triển đất nước trong năm 2023.

Đối tượng tham gia Giải thưởng với nhiều thành phần khác nhau như phóng viên, nhạc sĩ, ca sĩ…, bất kỳ ai có tình yêu tha thiết với Việt Nam đều có thể tham dự. Trong những mùa giải đầu tiên, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại chỉ dành cho báo chí, xuất bản, nhưng, trong 3 mùa giải gần đây có hạng mục khá đặc biệt là sản phẩm truyền thông mới là clip và sáng kiến, ý tưởng giúp lan toả hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại có Hội đồng chấm giải theo dõi, phát hiện những sản phẩm thông tin có tính phát hiện quảng bá Việt Nam.

Sự kiện - Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình phát biểu tại họp báo. 

Phát biểu tại lễ phát động, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang cho biết, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã nhấn mạnh yêu cầu tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền đối ngoại nhằm nâng cao hình ảnh, vị thế và uy tín đất nước.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại kể từ khi được tổ chức đến nay đã góp phần huy động và phát huy sức mạnh nội lực và ngoại lực góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam.

Cùng với những thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực sau 37 năm Đổi mới, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong phục hồi và phát triển đất nước, Giải thưởng năm nay được kỳ vọng tiếp tục quy tụ số lượng lớn tác phẩm chất lượng cao với nội dung phong phú, sinh động, bao quát nhiều lĩnh vực và sự hưởng ứng của các tác giả ở cả trong và ngoài nước. 

Qua 8 mùa giải thành công, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại đã khẳng định được uy tín và chất lượng chuyên môn; đồng thời mở ra không gian sáng tạo cho đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại trong nước và ngoài nước.

Giải thưởng cũng đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các tác giả, nhóm tác giả là Việt kiều, người nước ngoài, trong đó nhiều người có tác phẩm, sản phẩm đoạt giải cao. Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn trong công tác tuyên truyền nói chung, công tác thông tin đối ngoại nói riêng, đưa hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và sự phát triển năng động của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX xét tặng các tác phẩm, sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài ở các hạng mục: Báo in tiếng Việt; Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng Việt; Báo in tiếng nước ngoài; Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng nước ngoài; Phát thanh; Truyền hình; Ảnh (gồm Ảnh báo chí và Ảnh phong cảnh); Sách; Video clip và các sáng kiến, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại; được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các sản phẩm xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước trong thời gian từ ngày 1/7/2022 đến hết ngày 30/6/2023.

Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm dự Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX là ngày 31/7/2023 (theo dấu bưu điện).

Địa chỉ nhận tác phẩm: Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ - Thông tấn xã Việt Nam, Phòng 301, số 11 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 024.39330540 Email: giaithongtindoingoailan9@gmail.com.

Ngoài bì thư ghi rõ: Hồ sơ dự Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại.

Bạn đang đọc bài viết "Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX" tại chuyên mục SỰ KIỆN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com