TP.Đà Nẵng: Hàng ngàn cây xanh ươm mầm từ phát động Tết trồng cây

Hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Tân Sửu 2021", chính quyền và người dân Đà Nẵng đã chung tay trồng hàng ngàn cây xanh.

Ngày 22/2, bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Tân Sửu 2021" và hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Đại tá Nguyễn Thành Đính, Phó Chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng cho biết, hơn 100 cán bộ chiến sĩ đã trồng 1.600 cây chò chỉ và dổi trong khuôn viên sản xuất của khu căn cứ hậu cần Hòa Bắc.

Tin nhanh - TP.Đà Nẵng: Hàng ngàn cây xanh ươm mầm từ phát động Tết trồng cây

Những cây xanh được ươm mầm không chỉ cho hôm nay mà còn cho thế hệ mai sau.

Việc trồng góp phần chung tay bảo vệ môi trường, phát triển rừng và góp phần vào công cuộc phát triển bền vững của  thành phố Đà Nẵng và cả nước.

Trong những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác Hồ, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng như việc “trồng người”, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của thành phố, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.

Cũng trong Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, UBND TP.Đà Nẵng tiến hành trồng hàng ngàn cây xanh.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhìn nhận, do những tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu đã gây ra nhiều hiện tượng tiết cực đoan như hạn hán, bão lũ, sạt lở, nhiễm mặn. Từ đó, đời sống người dân bị ảnh hưởng lớn, yêu cầu bảo vệ và phát triển rừng cấp bách hơn.

Ông Minh đề nghị cần tuyên truyền sâu rộng về lợi ích lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng đến người dân và tổ chức Tết trồng cây thiết thực, hiệu quả. 

Trước đó, “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” được Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động trong dịp Xuân Canh Tý 1960 luôn là nét văn hóa tốt đẹp, được toàn thể người dân hưởng ứng nhiệt tình.

Với riêng TP.Đà Nẵng, tính từ đầu năm 2020 đến nay, khoảng 13.250 cây phân tán và 200.000 cây bản địa đã được trồng trên địa bàn thành phố.

Cũng trong ngày 22/2, hội Nông dân TP.Đà Nẵng cùng đã phối hợp với sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2021 tại thôn Nam Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, với 520 cây xanh được trồng.

Link nội dung: https://diendanthuongmai.vn/tpda-nang-hang-ngan-cay-xanh-uom-mam-tu-phat-dong-tet-trong-cay-a3765.html