Vàng SJC tăng không vượt quá 100.000 đồng/lượng

Khảo sát vào lúc 9h ngày 24/6, giá vàng hôm nay bất ngờ tăng và đồng loạt tăng trở lại từ 50.000 đồng/lượng đến 100.000 đồng/lượng. Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm nhẹ trở lại sau khi tăng vào cuối phiên trước, khi lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD suy yếu.

Vàng SJC đồng loạt tăng, làm thế nào để hạ nhiệt?

Giá vàng hôm nay 24/6/2022: Vàng tăng giá mạnh

Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giá vàng SJC tăng 100.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua - bán. Tập đoàn Doji điều chỉnh vàng SJC tăng 50.000 đồng/lượng (mua vào) và tăng 100.000 đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm khảo sát, vàng SJC tăng 50.000 đồng/lượng tại doanh nghiệp Phú Quý cho chiều mua lẫn chiều bán. Tương tự, hệ thống PNJ niêm yết giá mua đứng yên và giá bán tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối phiên chiều hôm qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong sáng hôm nay, giá trần mua vào của vàng miếng SJC ở mốc 67,85 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra của vàng miếng SJC đạt mức 68,67 triệu đồng/lượng. Vàng nữ trang SJC cũng tăng trong sáng nay. Cụ thể, giá vàng 24K tăng 150.000 đồng/lượng, vàng nữ trang SJC loại 18K tăng 110.000 đồng/lượng và loại 14K tăng 90.000 đồng/lượng cho cả hai chiều giao dịch.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 23/6, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.835,9 USD/ounce vào lúc 7h12 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 8 cũng giảm 0,02% xuống 1.838,1 USD.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (22/6) vì lợi suất trái phiếu và đồng USD suy yếu, thúc đẩy sức hấp dẫn của kim loại quý trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng.

Theo ông David Meger, giám đốc phòng giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, các yếu tố cơ bản đang diễn ra trên thị trường vàng đang dao động quanh áp lực lạm phát và cam kết của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong việc chống lại nó.

"Do sự bảo thủ của ngân hàng trung ương, chúng tôi nhận thấy thị trường giảm nhanh chóng theo thời gian. Nhưng chúng tôi tin rằng yếu tố cơ bản sẽ nghiêng về phía hỗ trợ cơ bản cho vàng, được thúc đẩy bởi lạm phát", ông nói thêm.

Chỉ số USD giảm theo sau phiên điều trần của ông Powell, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng giảm.

Trên các thị trường kim loại khác, giá bạc giảm 0,9% xuống 21,46 USD/ounce, bạch kim cũng giảm 0,9% xuống 928,97 USD, trong khi giá palladium giảm 0,4% xuống 1.869,43 USD, theo Reuters.

Nga tìm cách huy động khẩn cấp quỹ vàng

Bộ Tài chính Nga đề xuất tạo ra các nguồn dự trữ đá quý và kim loại quý đặc biệt riêng, nhằm mục đích huy động nhanh chóng trong thời kỳ chiến tranh. Đây là sự sửa đổi đối với một dự luật hiện hành và nếu được thông qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có thể trực tiếp giám sát việc sử dụng các nguồn dự trữ đặc biệt như thế nào, theo luật được đề xuất.

Đề xuất sửa đổi nêu rõ rằng, một phần trữ lượng kim loại quý và đá quý của Nga sẽ được dành để sử dụng cho nhu cầu huy động của đất nước, truyền thông Nga đưa tin trong tuần này, trích dẫn dự luật hiện hành có tiêu đề "Về đào tạo và động viên ở Liên bang Nga".

Dự trữ vàng và ngoại hối của Nga bao gồm vàng, bạc, bạch kim, palađi, kim cương tự nhiên, ngọc lục bảo, hồng ngọc, ngọc bích, ngọc trai tự nhiên, hổ phách độc đáo... Theo luật, những nguồn dự trữ đặc biệt này sẽ được bán nếu quốc gia cần thêm kinh phí để duy trì khả năng quốc phòng, cũng như an ninh kinh tế và tài chính trong thời gian "huy động", RBC.ru đưa tin.

Theo luật được đề xuất, Tổng thống Nga sẽ xác định cách thức và thời điểm thích hợp để sử dụng các nguồn dự trữ đặc biệt này. Điều này đơn giản hóa quy trình hiện tại nếu bất kỳ phần dự trữ nào cần được bán gấp. Bộ Tài chính Nga đã tiếp nhận trách nhiệm bảo vệ, an toàn và an ninh cho các dự trữ kim loại quý và đá quý của Nga vào năm 2021.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Link nội dung: https://diendanthuongmai.vn/vang-sjc-tang-khong-vuot-qua-100000-dongluong-a52383.html