Việt Nam, Thái Lan thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Bangkok, Thái Lan, ngày 23/6, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có cuộc gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan; tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Thái Lan và lãnh đạo các Tập đoàn: AMATA, Siam Piwat, Central.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Don Pramudwinai - Ảnh: BNG
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Don Pramudwinai - Ảnh: BNG

Tại cuộc gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai, hai bên vui mừng nhận thấy quan hệ đối tác chiến lược tăng cường ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao nỗ lực của Thái Lan tổ chức hội nghị phụ nữ ở cấp quốc tế, thu hút được sự tham gia của nhiều quốc gia; khẳng định sự hiện diện của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Thái Lan thể hiện sự coi trọng của Chính phủ Thái Lan đối với hợp tác thương mại, đầu tư song phương cũng như vai trò và đóng góp của doanh nghiệp nữ trong phát triển kinh tế, xã hội, nhất là trong quá trình phục hồi và phát triển sau dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng Don Pramudwinai đánh giá cao sự tham dự của Việt Nam ở cấp cao tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Thái Lan lần này, thể hiện sự ủng hộ của Việt Nam đối với vai trò chủ nhà của Thái Lan, sự coi trọng công tác bình đẳng giới, đóng góp quan trọng cho thành công của Hội nghị.

Trao đổi về phương hướng làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước các lĩnh vực trong thời gian tới, hai bên nhất trí tăng cường phối hợp, triển khai hiệu quả các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao, trong đó có thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, các cơ chế hợp tác song phương, tăng cường kết nối kinh tế, cơ sở hạ tầng và chuỗi cung ứng; tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước sản xuất, kinh doanh và thúc đẩy giao lưu nhân dân.

Hai bên cũng nhất trí tăng cường phối hợp chặt chẽ trong các cơ chế hợp tác khu vực và tiểu vùng như ASEAN, Mekong, đóng góp vào hòa bình, phát triển và thịnh vượng chung của khu vực.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Thái Lan kiêm Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan Sanan Angubolkul - Ảnh: BNG
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Thái Lan kiêm Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan Sanan Angubolkul - Ảnh: BNG

Tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Thái Lan kiêm Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan Sanan Angubolkul, Phó Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy hợp tác văn hóa, giao lưu nhân dân giữa hai nước ngày càng được mở rộng và được Chính phủ hai nước coi là một trong những trụ cột quan trọng của quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam-Thái Lan.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao và đề nghị Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam tiếp tục triển khai các hoạt động phong phú trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và kỹ thuật, đóng góp hiệu quả cho việc tăng cường quan hệ giao lưu giữa nhân dân hai nước, nhất là những hoạt động kết nối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư.

Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để Hội Hữu nghị Việt Nam-Thái Lan đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam, tiếp tục thúc đẩy sự kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ hai nước, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của Thái Lan và ngày càng có nhiều người dân Thái Lan đi du lịch Việt Nam.

Ông Sanan Angubolkul cho biết Thái Lan luôn coi trọng vai trò của người Thái gốc Việt. Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam luôn hoạt động tích cực, được lãnh đạo Thái Lan quan tâm và từng nhiều lần trực tiếp làm lãnh đạo Hội.

Lãnh đạo Hội Hữu nghị Thái Lan-Việt Nam cho biết sắp tới, Hội sẽ có nhiều hoạt động trao đổi đoàn, tăng cường hợp tác văn hóa, giáo dục, thể thao, hợp tác địa phương… để đẩy mạnh giao lưu sau khi dịch COVID-19 đã làm ngắt quãng nhiều hoạt động hợp tác.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao thành công và những hoạt động của Tập đoàn Central tại Việt Nam. Ảnh: BNG
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao thành công và những hoạt động của Tập đoàn Central tại Việt Nam. Ảnh: BNG

Tiếp đại diện lãnh đạo Tập đoàn AMATA, Tập đoàn Siam Piwat, Tập đoàn Central, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao thành công và những hoạt động của các Tập đoàn tại Việt Nam thời gian qua.

Phó Chủ tịch nước cho biết Việt Nam đã ban hành Chiến lược thu hút FDI giai đoạn 2021-2030 và hiện đang từng bước phục hồi kinh tế sau COVID-19, là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng cho các tập đoàn nước ngoài, trong đó có các tập đoàn của Thái Lan như Siam Piwat đến đầu tư trong các lĩnh vực sử dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, sử dụng đất có hiệu quả.

Lãnh đạo các Tập đoàn đều đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn của khu vực, khẳng định rất coi trọng và quan tâm mở rộng đầu tư vào Việt Nam. Các Tập đoàn mong muốn Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện để mở rộng đầu tư trong thời gian tới, tìm kiếm đối tác phát triển dự án chất lượng cao tại Việt Nam trong lĩnh vực là thế mạnh của mình.

Link nội dung: https://diendanthuongmai.vn/viet-nam-thai-lan-thuc-day-hop-tac-trong-nhieu-linh-vuc-a52395.html