iPhone SE 4 được Apple nâng cấp màn hình cùng chip xử lý

Hãng sản xuất BOE Trung Quốc sẽ cung cấp 20 triệu màn hình 6,1 inch tấm nền OLED sử dụng trên iPhone SE 4, chiếc iPhone giá rẻ này còn được kì vọng sẽ mang trong mình chip 5G được Apple tự thiết kế.

Được dự đoán sẽ không xuất hiện trong năm 2023, thông tin tiếp theo về chiếc iPhone giá rẻ thế hệ 4 của Apple tiếp tục xuất hiện. Hãng phân phối màn hình BOE, đối tác tại Trung Quốc của Apple sẽ là đơn vị cung cấp màn hình trên iPhone SE 4 ra mắt trong năm tới.

BOE hiện đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất tấm nền OLED cho màn hình trên iPhone 15 và đang phải nhường chỗ cho các doanh nghiệp khác như Samsung hay LG. iPhone SE 4 được kì vọng sẽ phần nào giảm gánh nặng doanh thu cho BOE trong năm tới.

Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Sử dụng tấm nền OLED với kích thước 6,1 inch, iPhone SE 4 lớn hơn nhiều so với phiên bản 3 khi sử dụng màn hình 4,7 inch. Thay vì công nghệ LED như iPhone SE 3, iPhone SE 4 sẽ được nâng cấp lên màn hình OLED cho chất lượng hiển thị màu sắc cũng như khả năng hiển thị màu đen vượt trội.

Dự kiến, sẽ có 20 triệu màn hình OLED dùng cho iPhone SE 4 được BOE sản xuất. Lượng lớn trong số này được tái sử dụng từ số màn hình dư của iPhone 13 hay iPhone 14.

Ngoài thông tin về kích thước màn hình, chuyên gia phân tích thị trường Ming Chi Kuo cũng cho hay iPhone SE 4 sẽ được trang bị chip 5G do Apple thiết kế cùng nhiều điểm tương đồng với iPhone 14, viền màn hình mỏng hơn, thiết kế tổng thể thống nhất hơn với các sản phẩm đang được Apple cung cấp.

Việc iPhone SE 4 được nâng cấp sẽ rút ngắn khoảng cách giữa các dòng iPhone của Apple. Trước đây, iPhone SE vốn được hướng tới nhóm người dùng trẻ tuổi với hầu bao hạn hẹp, nâng cấp tính năng, thiết kế cùng công nghệ sẽ giúp doanh số iPhone SE cải thiện hơn nhiều.

Link nội dung: https://diendanthuongmai.vn/iphone-se-4-duoc-apple-nang-cap-man-hinh-cung-chip-xu-ly-a81881.html