Meta cân nhắc phát triển "bản sao" của Twitter

Đại diện Meta cho hay một mạng xã hội phi tập trung, hướng tới việc chia sẻ nội dung dạng thuần văn bản đang được cân nhắc.

Công ty mẹ của Facebook, Meta đang cân nhắc kế hoạch thâu tóm một mạng xã hội mới để thay thế Twitter trở thành siêu ứng dụng tại Mỹ.

Trong trả lời phỏng vấn với tờ Reuters, đại diện của Meta cho hay: "Chúng tôi đang nghiên cứu một mạng xã hội phi tập trung, nơi người dùng có thể chia sẻ những cập nhật dạng văn bản. Chúng tôi tin rằng cơ hội vẫn còn cho một không gian nơi các nhà sáng tạo, người nổi tiếng có thể chia sẻ nhiều hơn về bản thân mình".

Tờ Reuters cho hay mạng xã hội mới của Meta sẽ hoạt động tương tự như Mastodon, mạng xã hội giống với Twitter được ra mắt vào năm 2016. Khác với sân chơi đa dịnh dạng như Facebook, Twitter tập trung chủ yếu tới việc chia sẻ nội dung văn bản ngắn từ người dùng. Sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản, mạng xã hội Twitter gặp không ít rắc rối và tạo ra cơ hội lớn cho các tập đoàn công nghệ khác lấp khoảng trống màu mỡ này.

Meta cân nhắc phát triển "bản sao" của Twitter - Ảnh 1

Thời gian gần đây, quản lý tại Twitter liên tiếp bị thay thế, tình hình kinh doanh của Twitter cũng lâm vào thế khó khi nhiều thương hiệu từ chối mua quảng cáo hay sử dụng Twitter làm kênh truyền thông chính. Các chính sách như bán dấu tích hay tăng giá API của Twitter cũng không được sự ủng hộ từ cộng đồng.

Ở phía Meta, một mạng xã hội mới cũng sẽ xây dựng thêm cơ hội mới khi mà các nền tảng của Meta đang trở nên già hóa, mạng xã hội Instagram gặp cạnh tranh khốc liệt từ TikTok, lượng lớn người dùng bắt đầu rời bỏ các tiện ích của Meta để chuyển sang sử dụng ứng dụng từ Trung Quốc TikTok.

Chủ tịch quỹ đầu tư Great Hill cho rằng: "Trong lịch sử, Meta thành công hơn với các sản phẩm đi thâu tóm thay vì tự phát triển hay sáng tạo nền tảng mới, động thái nói trên là một bước đi có phần thăm dò của Meta. Họ đang cố thử nhiều thứ nhất có thể, trong trường hợp một mạng xã hội giống Twitter được cung cấp bởi Meta, giới đầu tư cho rằng mạng xã hội này sẽ mang lại khoản doanh thu tức thời chứ không tốn quá nhiều thời gian, chi phí phát triển như Metaverse".

Link nội dung: https://diendanthuongmai.vn/meta-can-nhac-phat-trien-ban-sao-cua-twitter-a82216.html