Mitsubishi công bố kế hoạch ra mắt 9 xe thân thiện môi trường trong 5 năm tới

Chiến lược chuyển hóa 50% số sản phẩm sang xe xanh trong năm 2030 của Mitsubishi đang dần được thực hiện.

Giống với nhiều doanh nghiệp sản xuất ô tô Nhật Bản khác, Mitsubishi cũng đang loay hoay tìm giải pháp để gia nhập thị trường xe điện. Dù phát triển những mẫu xe điện đầu tiên từ rất sớm, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mẫu xe điện hay hybrid của Mitsubishi chưa ghi dấu ấn với người tiêu dùng.

Mới đây công ty Nhật Bản công bố kế hoạch cải tổ chiến lược, chuyển sang doanh nghiệp thuần xe xanh với hạn chót trong năm 2035. Nằm trong liên minh Renault, Nissan, Mitsubishi cho hay sẽ tung ra thị trường 16 mẫu xe thân thiện môi trường trong 5 năm tới đây.

Mẫu ô tô điện Minicab-MiEV được Mitsubishi giới thiệu lại vào năm ngoái. Mẫu ô tô điện Minicab-MiEV được Mitsubishi giới thiệu lại vào năm ngoái.

Chiến lược trước mắt sẽ là chuyển đổi 50% các sản phẩm phân phối sang xe điện, hybrid tới năm 2030 và sau đó chuyển hóa hoàn toàn sang dòng xe không sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035.

Tính tới năm 2021, các sản phẩm xe hybrid hay xe điện của Mitsubishi chỉ chiếm 7% doanh số tổng của hãng. Khi thị trường bước vào giai đoạn chuyển mình sang xe điện, Mitsubishi cần thay đổi tức thì để đón sóng xe xanh.

"Ngoài những mẫu xe hiện tại, chúng tôi sẽ mở rộng thị trường để phát triển tốt hơn nữa dòng xe hybrid Outlander, đồng thời là mẫu xe mini Minicab-MiEV", CEO Mitsubishi ông Takao Kato cho biết.

Trong 16 mẫu xe được Mitsubishi công bố, một chiếc sẽ được phối hợp sản xuất cùng Renault, một sản phẩm hợp tác với Nissan cũng sẽ nằm trong danh sách này. 7 trong số 16 xe ra mắt trong 5 năm tới của Mitsubishi vẫn là xe động cơ đốt trong tuy nhiên con số này theo hãng sẽ giảm dần trong tương lai.

Link nội dung: https://diendanthuongmai.vn/mitsubishi-cong-bo-ke-hoach-ra-mat-9-xe-than-thien-moi-truong-trong-5-nam-toi-a82222.html