Cựu chuyên gia Tesla: ‘VinFast là một hình mẫu trong cuộc cách mạng xe điện thế giới’

“VinFast là một hình mẫu trong cuộc cách mạng xe điện thế giới. Các nhà sản xuất Nhật Bản đang dần bị bỏ lại phía sau cuộc đua xe điện” - đó là đánh giá của Bart Chigusa, cựu chuyên gia Tesla và là một nhà tư vấn chiến lược kinh doanh có tiếng ở Nhật Bản, về thương hiệu ô tô điện Việt Nam.

Trên kênh YouTube với gần 18.000 người theo dõi, Bart Chigusa vừa dẫn lại nội dung đánh giá mẫu VinFast VF 8 của đồng nghiệp người Mỹ, chuyên gia xe điện Sandy Munro và coi đây là nội dung “phải xem” với những ai còn băn khoăn về thương hiệu xe Việt Nam. Video mang tiêu đề “VinFast - xe điện chất lượng cao giá tốt đến từ Việt Nam. Không chỉ là Trung Quốc và Hàn Quốc nữa!”.

Chú thích ảnh Bart Chigusa là một cựu chuyên gia của Tesla, hiện sở hữu một kênh YouTube uy tín trong lĩnh vực xe và công nghệ tại Nhật Bản.

VinFast có tiềm năng vô tận khi tiến vào thị trường Mỹ

Video trích dẫn những chia sẻ tổng quan của Sandy Munro về thiết kế nội, ngoại thất trong lần trải nghiệm mẫu VF 8 tại Việt Nam. “Mọi thứ dường như hoàn hảo. Tôi rất ấn tượng với nội thất của xe, đặc biệt là cách VinFast tập trung điều khiển toàn bộ hệ thống và thiết bị vào màn hình trung tâm”, Sandy nói.

Đặc biệt, Sandy tỏ ra khá thích thú khi tương tác với trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói trên VF 8. Tính năng này không bị giới hạn hay lập trình đóng khung mà có khả năng tương tác thông minh, tự nhiên, thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó, VinFast cũng gây ấn tượng khi tập trung vào di chuyển thông minh và liên tục cập nhật, cải tiến phần mềm nhờ tính năng OTA.

Tuy nhiên, điều làm vị chuyên gia từng có nhiều năm kinh nghiệm làm cố vấn cho các hãng xe toàn cầu trầm trồ lại chính là màn hình HUD khi đây là lần đầu tiên ông có thể sử dụng màn hình này trong điều kiện ánh sáng ban ngày. “Tất cả các thông tin đều được hiển thị trên màn hình. Một ý tưởng vô cùng tuyệt vời!”, Sandy chia sẻ.

Chú thích ảnh Chuyên gia Sandy Munro đánh giá rất cao về thiết kế và các công nghệ tiên tiến trang bị trên xe VinFast VF 8.

Đánh giá về các tính năng ADAS trang bị trên VF 8 như kiểm soát hành trình thích ứng, điều chỉnh tốc độ thông minh, hỗ trợ lái trên cao tốc, chuyển làn, giữ làn, nhận biết biển báo giao thông, cảnh báo va chạm…, Sandy cho rằng: “Nếu bạn dự định mua một chiếc xe đua như Model S Plaid thì đây không phải là lựa chọn thích hợp. Nhưng có đến 99% người dùng không muốn đi quá tốc độ cho phép, tôi chắc rằng VF 8 sẽ là một chiếc xe bán chạy cho những người muốn sở hữu một chiếc ô tô an toàn và thú vị”.

Video của Bart Chigusa cũng nhắc lại đánh giá của Sandy Munro: “GM và Volkswagen đang gặp khó khăn để có thể bắt kịp với VinFast. VinFast có tiềm năng vô tận khi họ tiến vào thị trường Mỹ và hoàn thành được những điều này trong thời gian ngắn. Không chỉ vậy, họ còn tạo ra được những chiếc xe thật sự tuyệt vời.”

Xe điện với VinFast là cơ hội, với nhiều nhà sản xuất Nhật Bản là thách thức

Xen giữa các phần đánh giá của Sandy Munro, Bart Chigusa cũng cung cấp cho người xem Nhật Bản những thông tin, hình ảnh về Vingroup - công ty mẹ của VinFast, quy mô và công nghệ tại Nhà máy sản xuất ô tô VinFast tại Việt Nam cùng kế hoạch xây dựng nhà máy VinFast tại Mỹ. Đặc biệt, Bart Chigusa cũng rất tích cực tương tác với người xem, cho thấy kinh nghiệm lâu năm của ông trong ngành công nghiệp ô tô nói chung và lĩnh vực xe điện nói riêng.

Ở phần bình luận, nhiều người dùng Nhật Bản thích thú khi biết thêm về thương hiệu ô tô được xem là “Tesla của Việt Nam” cũng như những mẫu xe chủ lực mà hãng đưa ra thị trường toàn cầu.

Chú thích ảnh

“Thật tuyệt vời, nó kết hợp tất cả các yếu tố mà bạn hình dung khi nghe đến từ xe điện”, một người dùng nhận xét.

“Mặc dù có vẻ như mục tiêu, quy mô sản xuất không phải là quá lớn nhưng tôi nghĩ rằng đó là một công ty nhiều triển vọng trong tương lai”, một người dùng khác đánh giá.

Cựu chuyên gia Tesla tỏ ra rất am hiểu về thương hiệu xe Việt Nam. Ông viết: “Vingroup là tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Nhà máy của họ ở Việt Nam có công suất sản xuất 500.000 xe nhưng vẫn còn quỹ đất nên có thể mở rộng trong tương lai. Nhà máy tại Mỹ dự kiến sẽ sớm đưa vào hoạt động giúp công ty đạt công suất 1 triệu xe/năm. Ở Việt Nam, họ phát triển phần mềm tốt và văn hóa làm việc nghiêm túc, quyết liệt như Nhật Bản trước đây.”

Chú thích ảnh

Người dùng Nhật Bản cũng đặt niềm tin vào mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế của VinFast, đặc biệt là kế hoạch IPO tại Mỹ: “Thực ra, họ đã sản xuất xe xăng từ lâu và sau đó chuyển sang tập trung phát triển xe điện. Các công ty Nhật Bản cũng có thể học hỏi từ điều này.”

“Ở Nhật Bản, vẫn còn nhiều ý kiến ​​​​tiêu cực về xe điện, nhưng phải nói rằng sự tiến bộ của công nghệ thật đáng kinh ngạc. Tôi cũng rất ngạc nhiên khi lần này lại là một nhà sản xuất xe điện đến từ Việt Nam mà không phải Mỹ hay Trung Quốc”, một khán giả Nhật Bản trầm trồ.

Chia sẻ về ý kiến này, Bart Chigusa cho rằng đang có 2 cách nhìn nhận khác nhau về sự chuyển dịch sang xe điện - xem đó là cơ hội hay là mối đe dọa.

“VinFast coi đó là cơ hội, trong khi Toyota và nhiều nhà sản xuất Nhật Bản coi đó là thách thức”, Bart Chigusa nhìn nhận.

Chú thích ảnh

Chigusa cũng nhấn mạnh, trong cuộc cách mạng xe điện, điều mà ông mong đợi ở Nhật Bản không phải là các nhà sản xuất lớn mà là các công ty khởi nghiệp. Đó sẽ là một thế hệ doanh nghiệp hoàn toàn mới, mạnh về công nghệ và có thể linh hoạt thay đổi để thích ứng với thời đại.

Link Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=geVRP61nyhA

 

Link nội dung: https://diendanthuongmai.vn/cuu-chuyen-gia-tesla-vinfast-la-mot-hinh-mau-trong-cuoc-cach-mang-xe-dien-the-gioi-a82290.html