Cựu lãnh đạo Vietnam Airlines làm Tổng Giám đốc Bamboo Airways

Tân Tổng Giám đốc của Bamboo Airways là người có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không và từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo trong Vietnam Airlines.

Ngày 21/5/2023, Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thông qua Nghị quyết bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty đối với ông Nguyễn Minh Hải kể từ ngày 24/5. Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Quân đã nắm giữ vị trí này từ tháng 7/2022, sau đó đã có đơn xin từ nhiệm.

Theo giới thiệu, ông Nguyễn Minh Hải là cử nhân Đại học Kinh tế quốc dân chuyên ngành Quản lý kinh doanh du lịch, đồng thời tốt nghiệp khoá cao cấp Lý luận chính trị của Học viện Chính trị - Hành chính khu vực I.

Ông Nguyễn Minh Hải từng là Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Bamboo Airways. Ông Nguyễn Minh Hải từng là Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Bamboo Airways.

Ông Nguyễn Minh Hải đã có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các công ty thành viên như Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Cambodia Angkor Air…

Sự chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Airways từ ông Nguyễn Mạnh Quân sang ông Nguyễn Minh Hải là một phần trong tiến trình tái cấu trúc Bamboo Airways, đặc biệt trong lĩnh vực quản trị - điều hành, nhằm hướng tới mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Tại Đại hội bất thường diễn ra trong tháng 4/2023, Chủ tịch Bamboo Airways cho biết hãng đã gần đạt điểm hòa vốn trong quý đầu năm 2023 khi đội tàu bay hoạt động tiệm cận 100% công suất.

Theo mục tiêu trung hạn, Bamboo Airways xác định từ năm 2023 sẽ tăng cường mạng bay quốc tế, nâng tầm chuẩn mực dịch vụ, từ đó đưa Bamboo Airways trở thành thương hiệu hàng không của châu Á và thế giới.

Link nội dung: https://diendanthuongmai.vn/cuu-lanh-dao-vietnam-airlines-lam-tong-giam-doc-bamboo-airways-a90161.html