Siêu phẩm xe điện Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt: Tầm hoạt động 770 km, hiện đại như robot

Mercedes-Benz EQS có 2 phiên bản là EQS 450 và EQS 580 4Matic. Giá bán của xe có thể ở mức 110.000 USD.

Siêu phẩm xe điện Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt: Tầm hoạt động 770 km, hiện đại như robot

Mercedes đã khiến cả thế giới phải mê đắm dù chỉ khoe phần màn hình "siêu to khổng lồ" 56 inch bên trong chiếc EQS 2022. Giờ đây, hãng chính thức vén màn toàn bộ thông tin về mẫu xe này.

Giới thiệu Mercedes-Benz EQS 2022

Mặc dù thiết kế thực tế của chiếc EQS không còn được "sexy" như mẫu Vision EQS Concept 2019, đây vẫn là sự thay thế hoàn hảo cho những chiếc S Class truyền thống và là một trong những xe điện đẳng cấp nhất trên thị trường hiện nay.

Mercedes-Benz EQS được thiết kế trên một nền tảng EV hoàn toàn mới. Nền tảng này sẽ được sử dụng rộng rãi hơn khi các mẫu xe nhỏ hơn như EQE ra mắt vào năm sau. Với chiều dài tổng thể 5.265 mm, EQS gần dài bằng mẫu S Class bản trục có sở kéo dài. Mặc dù vậy, trông nó khá gọn gàng. Phần đuôi của xe thậm chí trông thể thao hơn bất cứ mẫu S Class nào trước đây.

Siêu phẩm xe điện Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt: Tầm hoạt động 770 km, hiện đại như robot - Ảnh 2.

Siêu phẩm xe điện Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt: Tầm hoạt động 770 km, hiện đại như robot - Ảnh 3.

Hãng xe sang nước Đức cho biết họ sẽ sớm cho ra mắt phiên bản công suất 715 mã lực, có thể sử dụng gói AMG. Ở thời điểm chính thức bán ra vào mùa thu năm nay, người dùng chỉ có thể tuỳ chọn bản EQS 450 dẫn động cầu sau hoặc bản EQS 540 4Matic dẫn động 4 bánh.

Bản EQS 450 sử dụng động cơ điện dạng đơn PSM, cho công suất 329 mã lực, mô men xoắn 419 lb-ft, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây. Trong khi đó, bản 580 dùng động cơ đôi, cho công suất 516 mã lực, mô men xoắn 630 lb-ft. Cân nặng của xe tăng lên đến 2.585 kg (so với 2.480 của bản 450) nhưng khả năng tăng tốc ấn tượng hơn nhiều: từ 0-100 km/h trong 4,3 giây.

Siêu phẩm xe điện Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt: Tầm hoạt động 770 km, hiện đại như robot - Ảnh 4.

Siêu phẩm xe điện Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt: Tầm hoạt động 770 km, hiện đại như robot - Ảnh 5.

Cả 2 phiên bản đều được giới hạn tốc độ ở mức 210 km/h với tầm hoạt động ở mức 770 km cho một lần sạc (theo chuẩn WLTP) nhờ gói pin thế hệ mới và cải tiến trong thiết kế xe. Gói pin của xe có công suất 107,8 kWh nhưng Mercedes-Benz cho biết phiên bản pin 90 kWh cũng sẽ sớm được bán ra.

Hơi đáng tiếc là Mercedes-Benz EQS không được trang bị chuẩn sạc nhanh 350 kW như Porsche Taycan (hay Hyundai Ioniq 5/Kia EV6) mà dùng chuẩn sạc tối đa 200 kW. Mặc dù vậy, Mercedes cho biết người dùng có thể sạc 15 phút để đi được 300 km. Hệ thống điều hướng thông minh của xe có thể tính toán việc bạn nên dừng lại 2 lần ở các trạm sạc nhanh hơn là đi thẳng tới điểm đến và phải dừng đợi hàng giờ ở trạm sạc chậm.

Siêu phẩm xe điện Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt: Tầm hoạt động 770 km, hiện đại như robot - Ảnh 6.

Siêu phẩm xe điện Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt: Tầm hoạt động 770 km, hiện đại như robot - Ảnh 7.

Tất nhiên, đó chưa phải khả năng lớn nhất của EQS. Đây là chiếc xe đẳng cấp bậc nhất của Mercedes. Bạn sẽ có toàn bộ các công nghệ trên mẫu S Class truyền thống, gồm tuỳ chọn màn hình head-up với hướng dẫn thực tế tăng cường, vô lăng 4 chấu với góc xoay 10 độ.

Xe cũng trang bị công nghệ tự hành Drive Pilot, cho phép người dùng rảnh tay vô thời hạn ở tốc độ tối đa 60 km/h. Cửa xe cũng sẽ tự động mở khi bạn chạm và cảm biến của xe phát hiện việc mở cửa là an toàn. Nó cũng sẽ tự động đóng khi bạn đặt chân vào bàn đạp phanh.

Siêu phẩm xe điện Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt: Tầm hoạt động 770 km, hiện đại như robot - Ảnh 8.

Siêu phẩm xe điện Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt: Tầm hoạt động 770 km, hiện đại như robot - Ảnh 9.

Bên trong nội thất, điểm nhấn lớn nhất chính là màn hình Hyperscreen với 8 CPU, RAM 24 GB và giao diện MBUX mới nhất. Tuy nhiên, đây không phải trang bị tiêu chuẩn. Nếu lựa chọn trang bị tiêu chuẩn, EQS sẽ chỉ có màn hình 12,8 inch đặt dọc giống với mẫu S Class. Nếu chọn gói Hyperscreen, bạn sẽ có 3 màn hình với phản hồi xúc giác, thiết kế như một "dòng sông" chạy uốn lượn ở khu vực điều khiển xe. Người ngồi ở ghế hành khách thậm chí có thể xem một bộ phim từ màn hình này. Tuy nhiên, nó chỉ thuận tiện khi chế độ Drive Pilot được kích hoạt. Khi cảm biến của xe phát hiện người lái liếc qua màn hình bên, nó sẽ lập tức làm mờ màn hình ở ghế hành khách.

Mercedes EQS sẽ bán ra vào mùa thu năm nay - nằm trong nhóm 10 mẫu xe điện Mercedes dự định ra mắt trước năm 2022. Giá bán của xe chưa được tiết lộ nhưng dự kiến ở mức 110.000 USD tại Mỹ, 80.000 bảng tại Anh.

Thành Duy

Link nội dung: https://diendanthuongmai.vn/sieu-pham-xe-dien-mercedes-benz-eqs-chinh-thuc-ra-mat-tam-hoat-dong-770-km-hien-dai-nhu-robot-a9100.html