Người Việt tiếp cận hàng hoá Nhật Bản dễ dàng qua nền tảng trực tuyến Japan Street

Thông qua nền tảng trực tuyến Japan Street (dự án Japan Mall), việc mở rộng và phân phối thương mại các sản phẩm Nhật Bản vào Việt Nam sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Dự án Japan Mall là dự án ​​nhằm phát triển các kênh bán hàng ở nước ngoài cho các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày, mỹ phẩm, v.v. thông qua các trang thương mại điện tử EC ở nước ngoài và các nhà bán lẻ.

Tại Việt Nam, tiền thân dự án bắt đầu hoạt động vào năm 2016 và đến năm 2020, đã có 7 đơn vị gồm các trang thương mại điện tử EC/nhà bán lẻ tham gia, bao gồm cả FamilyMart, Hachi Hachi và Kamereo tham dự gian hàng tại JVF lần này. Đối với các sản phẩm được bán, số lượng các món dùng tại nhà đã tăng lên do ảnh hưởng của việc hạn chế ra ngoài, và số lượng sản phẩm sử dụng cho bữa ăn tại nhà cũng đã tăng lên đáng kể. Trong đó, kem, gia vị rắc cơm furikake, đậu natto, giấm táo, miếng đắp mắt thư giãn được người tiêu dùng và các trang thương mại điện tử / nhà bán lẻ đánh giá cao. Mặc dù số lượng sản phẩm được bán giảm so với năm trước, nhưng tổng doanh thu bán hàng lại tăng khoảng 5%.

Ngoài ra, trong lúc lưu lượng hàng hóa giữa Nhật Bản và nước ngoài bị hạn chế vì dịch COVID, JETRO đã bắt đầu vận hành nền tảng trực tuyến "Japan Street" từ đầu năm nay cho phép hỗ trợ việc phân phối các sản phẩm Nhật Bản trong suốt cả năm. Hơn 500 nhà cung cấp đã đăng ký trên trang web, và dự kiến sẽ tăng số lượng đăng ký trong tương lai. Các đơn vị mua hàng ở nước ngoài từ mỗi quốc gia, trong đó bao gồm Việt Nam, đã được JETRO chào mời đều được đăng ký. Vào năm tài chính 2021, với việc sử dụng nền tảng này, chúng tôi sẽ thúc đẩy hơn nữa dự án Japan Mall trong việc mở rộng và phân phối thương mại các sản phẩm Nhật Bản vào Việt Nam.

Ngày 17 và 18 tháng 4, Tổ Chức Xúc Tiến Mậu Dịch Nhật Bản (JETRO) sẽ trưng bày gian hàng tại "Japan Vietnam Festival" được tổ chức tại công viên 23 tháng 9. Đây cũng là một hoạt động nằm trong trong dự án “Japan Mall” với mục đích thúc đẩy việc bán các sản phẩm Nhật Bản thông qua các trang thương mại điện tử EC và các nhà bán lẻ tại nước ngoài.

fsfd-1618561247.png
Địa điểm gian hàng trưng bày Japan Vietnam Festival

Năm 2019, JETRO đã thành lập một nhóm xúc tiến DX để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số Digital Transformation (DX) thông qua hợp tác – liên kết giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và nước ngoài, mở rộng dịch vụ hỗ trợ ở từng giai đoạn, từ thu thập thông tin các công ty cho đến tham gia các dự án thúc đẩy. Vào tháng 2 năm 2021, JETRO ra mắt "J-Bridge (Japan Innovation Bridge-Cầu nối đổi mới Nhật Bản)" như một nền tảng kinh doanh cho sự hợp tác và cộng tác giữa các công ty khởi nghiệp nước ngoài và các công ty Nhật Bản.

Các dịch vụ do J-Bridge cung cấp

・ Cổng thông tin DX (cung cấp thông tin thị trường / công ty)

・ Nền tảng DX (cung cấp thông tin về hội thảo trên web, sự kiện, đàm phán kinh doanh, v.v.)

・ Dịch vụ cho các thành viên (sắp xếp trao đổi với các công ty có tiềm năng, hoạch định chiến lược, hỗ trợ hình thành dự án)

・ Dự án hỗ trợ (hỗ trợ chi phí cho việc thực hiện PoC)

Ngoài những dịch vụ trên, JETRO Hồ Chí Minh cũng cho ra mắt kênh YouTube "Vietnam-Japan DX" giới thiệu các công ty khởi nghiệp của Việt Nam vào tháng 1 năm 2021, và đã đăng tải 19 video cho đến nay, hỗ trợ kết nối giữa các công ty Nhật Bản quan tâm đến Việt Nam với các doanh nghiệp Việt Nam. JETRO sẽ tiếp tục hỗ trợ những đổi mới mở (Open Innovation) toàn cầu trong năm nay.

 

Facebook:

@JapanMallJetro

https://www.facebook.com/JapanMallJetro/

Youtube:

Biệt Đội Japan Mall - Trải Nghiệm Đồ Nhật

https://www.youtube.com/channel/UCrXhylpbJhiI28zMPzQh9PA

 

Bá Chiến

Link nội dung: https://diendanthuongmai.vn/nguoi-viet-tiep-can-hang-hoa-nhat-ban-de-dang-qua-nen-tang-truc-tuyen-japan-street-a9121.html