Lotteria sẽ bị đóng cửa ở Việt Nam trong năm nay?

Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc đang thực hiện các bước đi nhằm rút ngành kinh doanh thực phẩm khỏi Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với Lotte kể từ khi tập đoàn này bắt đầu kinh doanh tại đây vào năm 1990, Korea Times cho biết. Trong thời gian trước, Lotte GRS, đơn vị kinh doanh nhà hàng của Tập đoàn Lotte, đã lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh sáng các nước láng giềng từ trung tâm là Việt Nam. Việc xây dựng công ty nguyên liệu dọn đường cho kế hoạch này.

Tháng 7 năm ngoái, Lotte Food, một chi nhánh của Lotte GRS, cũng đã đầu tư vào tập đoàn mới ở Việt Nam. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến những kế hoạch tiếp theo bị hoãn.

Liệu Lotteria sẽ bị đóng cửa ở Việt Nam trong năm nay? Liệu Lotteria sẽ bị đóng cửa ở Việt Nam trong năm nay?

Lotte GRS thu hút sự chú ý vào tháng 3 năm nay khi thúc đẩy thành lập tập đoàn nguyên liệu thô ở Việt Nam với khoản đầu tư 15,5 tỷ won. Điều này cho thấy cam kết mạnh mẽ của Lotte với thị trường Đông Nam Á. Trong khi đó, hầu hết các ngành công nghiệp đang cố gắng giảm bớt sự hiện diện của họ ở thị trường nước ngoài.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận thực tế Lotteria Việt Nam không tạo ra bất cứ lợi nhuận nào cho Lotte GRS trong năm ngoái. Giá trị sổ sách của Lotte Việt Nam ở mức 26,8 tỷ won vào năm ngoái nhưng đã giảm xuống còn 15,6 tỷ won sau khi ghi nhận khoản lỗ 11,2 tỷ won. Khoản lỗ ròng của nó đã vượt 10 tỷ won trong 1 năm.

“Lotteria Việt Nam và các công ty khác đã thực hiện yêu cầu đóng cửa từ năm nay”, một quan chức Lotte GRS cho biết.

Lotte GRS đã ngừng hoạt động của Lotteria tại Indonesia từ năm ngoái. Họ cũng đang trong quá trình đóng cửa bộ phận cung cấp nguyên liệu thực phẩm tại Việt Nam dù nó mới chỉ được thành lập năm 2020 dù nó được ra đời với mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh của Lotte GRS tại các nước Đông Nam Á lân cận.

 

Lotte đánh tiếng thoái lui, PAN Group có cơ hội nắm hoàn toàn Bibica

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh thực phẩm của Lotte trên toàn cầu, trong đó có Đông Nam Á. Văn phòng nước ngoài của Lotte GRS ở Indonesia đang được thanh lý. Các thương hiệu nhượng quyền của Lotteria tại Việt Nam đều đã ngừng hoạt động và trụ sở chính tại Seoul đang xem xét ngừng hoạt động kinh doanh trong năm nay.

Tính đến cuối năm ngoái, Lotte GRS điều hành 2 chi nhánh ở nước ngoài của Lotteria tại Việt Nam và Indonesia. Sau khi Lotte Holdings được thành lập năm 2017, nó đã nắm quyền kiểm soát các hoạt động kinh doanh nhà hàng ở nước ngoài của thương hiệu này.

Lotteria Indonesia, công ty đang điều hành hơn 20 cửa hàng ở quốc gia này, đang trong quá trình đóng cửa sau khi lỗ ròng lên tới 7 tỷ won vào năm 2020. Trong cùng kỳ, nó đã tăng vốn bằng cách phát hành cổ phiếu mới để huy động 12,3 tỷ won trả nợ. 1 tỷ won hiện tương đương 900.000 USD.

Link nội dung: https://diendanthuongmai.vn/lotteria-se-bi-dong-cua-o-viet-nam-trong-nam-nay-a9255.html