Samsung giới thiệu công nghệ giúp kết nối giữa smartphone với vệ tinh

26/02/2023 13:00

Không dừng lại ở khả năng gọi hay gửi tin nhắn, Samsung cho rằng khả năng kết nối mới được phát triển còn cho phép người dùng gửi các đoạn video hay hình ảnh chất lượng cao mà không cần tới sóng điện thoại thông thường.

Nhiều dự đoán từng cho rằng cả Samsung và Apple đang tích hợp tính năng kết nối vệ tinh lên sản phẩm của mình. Trước đó, tính năng này từng được chờ đợi sẽ xuất hiện trên cả Galaxy S23 cũng như iPhone 14. Trong khi iPhone 14 được ra mắt với khả năng chuyển thông báo khẩn qua vệ tinh, Galaxy S23 vẫn chưa được trang bị công nghệ tương tự.

Samsung mới đây công bố công nghệ kết nối mới cho phép trao đổi dữ liệu qua lại giữa smartphone cùng vệ tinh. Công nghệ này giúp người dùng thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin, truy cập mạng mà không cần tới sóng di động thông thường. Phía Samsung cho hay tính năng này sẽ được cập nhật lên chip xử lý Exynos của hãng trong tương lai.

Mô tả công nghệ kết nối vệ tinh của Samsung. Mô tả công nghệ kết nối vệ tinh của Samsung.

Mục đích chính của công nghệ hướng tới nhóm người dùng ở các khu vực ít trạm thu phát sóng di động hay gỡ bỏ giới hạn của các trạm phát sóng di động thông thường, hỗ trợ việc kết nối không gián đoạn của người sử dụng.

Không chỉ dừng lại ở các cuộc gọi thoại hay gửi tin nhắn, Samsung cho rằng công nghệ mới còn cho phép người dùng gửi hình ảnh, video chất lượng cao thông qua vệ tinh. Phó chủ tịch Samsung ông Min Goo Kim cho rằng tính năng này sẽ là công nghệ hỗ trợ quan trọng giúp chuyển hướng dần sang kết nối 6G.

Samsung giới thiệu công nghệ giúp kết nối giữa smartphone với vệ tinh - Ảnh 1

Tại CES 2023, hãng sản xuất Qualcomm đã giới thiệu công nghệ Snapdragon Satellite cho phép thiết bị gửi tin nhắn khi không có sóng di động. Dù được trang bị trên Galaxy S23, tuy nhiên tính năng chưa được kích hoạt. Đại diện Samsung cho rằng chưa vội triển khai khả năng này do các tính năng mang lại vẫn còn hạn chế.

"Khi thời điểm thích hợp tới, cơ sở hạ tầng cùng công nghệ đã sẵn sàng, chắc chắn dòng sản phẩm Samsung Galaxy sẽ trang bị tính năng mới nhất", đại diện Samsung chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết "Samsung giới thiệu công nghệ giúp kết nối giữa smartphone với vệ tinh" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com