Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Việt - Nga 2022 tại Hà Nội

07/12/2022 16:01

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 7-9/12/2022, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Việt - Nga 2022 (EXPO-RUSSIA VIETNAM 2022), sự kiện mở ra cơ hội kết nối doanh nghiệp giữa hai nước.

Triển lãm Việt - Nga là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại do Chính phủ Liên bang Nga bảo trợ. Triển lãm được tổ chức nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học, kỹ thuật, văn hóa và chính trị giữa Việt Nam và Liên bang Nga, phát triển các mối quan hệ kinh doanh, thương mại, kinh tế và đầu tư giữa hai nước. Trong ba năm 2015, 2017 và 2019, triển lãm đã thu hút được số lượng lớn các doanh nghiệp Nga và cả doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ.

Triển lãm cũng đã thu hút được số lượng lớn doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham quan và tìm kiếm cơ hội hợp tác tại triển lãm. Đặc biệt, năm 2019, triển lãm được Chính phủ hai nước quan tâm chỉ đạo và đã vinh dự được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến khai mạc và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2022 là năm thứ 4 liên tiếp Triển lãm Việt - Nga được tổ chức tại Hà Nội. Lễ khai mạc triển lãm sẽ diễn ra từ 10h00 - 12h00 ngày 7/12/2022. Khu vực triển lãm có các gian hàng của từng đơn vị xuất khẩu riêng cũng như các gian hàng tập thể đến từ các vùng miền Liên bang Nga.

Các ngành hàng chính tại triển lãm gồm có: Năng lượng, chế tạo máy, luyện kim, công nghiệp hóa chất; công nghiệp dầu mỏ và khí đốt; xây dựng; giao thông vận tải; tổ hợp công nông nghiệp; công nghệ thông tin; công nghiệp khai thác mỏ…

Triển lãm năm nay dự kiến sẽ đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng thương mại của Nga và Việt Nam, khẳng định sự hợp tác hiệu quả và tích cực giữa hai nước. Triển lãm sẽ thúc đẩy phát triển hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa Nga và Việt Nam, đa dạng hóa các hình thức và xu hướng hợp tác kinh tế, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xã hội và nhân đạo cũng như thúc đẩy các sản phẩm xuất khẩu của các doanh nghiệp Nga và các tổ chức thương mại đến các thị trường Đông Nam Á.

Trong khuôn khổ triển lãm, các hội thảo bàn tròn sẽ được tổ chức theo từng chuyên đề khác nhau như: Xây dựng, năng lượng, giao thông vận tải, khoa học và giáo dục, y học và dược phẩm, nông nghiệp. Triển lãm cũng đồng thời diễn ra các cuộc trao đổi thảo luận cơ hội hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp hai bên. Đây sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác với gần 100 doanh nghiệp Nga từ 10 vùng/nước cộng hòa thuộc Nga./.


Bạn đang đọc bài viết "Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Việt - Nga 2022 tại Hà Nội" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com