Tập đoàn Hitachi cam kết loại bỏ khí thải nhà kính khỏi chuỗi cung ứng vào năm 2050

26/09/2021 19:01

Tập đoàn công nghệ lớn của Nhật Bản sẽ làm việc với hơn 30.000 nhà cung cấp để hiện thực hóa cam kết loại bỏ khí thải carbon khỏi hoạt động kinh doanh vào năm 2050. Đây cũng là một trong những công ty sản xuất đầu tiên của Nhật Bản đặt ra mục tiêu bền vững đầy tham vọng này.

Hitachi đã từng đặt ra mục tiêu cắt giảm lượng khí thải trực tiếp tại các nhà máy và văn phòng xuống còn 0% vào năm tài chính 2030, đồng thời cắt giảm 80% lượng khí thải từ đối tác cung cấp, khách hàng và các công ty liên quan khác vào năm 2050.

Tuy nhiên, trong cuộc chiến chống lại sự nóng lên toàn cầu đang ngày càng cấp thiết, tập đoàn Nhật Bản đã nâng cao mục tiêu của mình với cam kết cắt giảm hoàn toàn lượng khí thải carbon vào năm 2050.

Alistair Dormer, Giám đốc môi trường Tập đoàn Hitachi cho biết: “Công nghệ xanh trong thế giới kỹ thuật số là một trong những mục tiêu thể hiện sự tăng trưởng và đây là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp đẩy mạnh hành động nhằm cắt giảm tối đa lượng khí thải carbon, ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu”.

Hitachi đặt mục tiêu có 13 địa điểm kinh doanh không phát thải carbon vào tháng 3 năm 2022 Hitachi đặt mục tiêu có 13 địa điểm kinh doanh không phát thải carbon vào tháng 3 năm 2022

Chuỗi cung ứng của Hitachi đã thải ra 110 triệu tấn carbon dioxide trong năm tài chính 2019. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, việc triển khai đồng bộ đến mạng lưới khoảng 30.000 nhà cung cấp sẽ là điều quan trọng và cần thiết nhất lúc này của Hitachi.

Cụ thể, tập đoàn Nhật Bản đang tìm cách phát triển một hệ thống công nghệ thông tin để xác định chính xác mức độ tiêu thụ năng lượng bên trong và bên ngoài. Hệ thống blockchain sẽ giúp tạo ra sự minh bạch trong các hệ thống quản lý và theo dõi năng lượng tiêu thụ hiện có một cách chính xác. 

Hệ thống này đã được triển khai tại một trong những viện nghiên cứu của Hitachi ở Tokyo vào tháng 2/2021 và sẽ được cung cấp cho các công ty khác để đo mức tiêu thụ năng lượng tại các nhà máy vào năm tài chính 2022.

Bắt đầu từ năm nay, Hitachi sẽ yêu cầu các nhà cung cấp đưa ra kế hoạch cắt giảm lượng khí thải carbon chi tiết. Công ty cũng đã sửa đổi hướng dẫn "mua sắm xanh" vào tháng 7 và bắt đầu lập kế hoạch dài hạn với khoảng 800 nhà cung cấp cốt lõi, chiếm 70% đối tác mua hàng của mình.

 

Nhật Bản sẽ cấm bán xe chạy xăng từ năm 2035

Hitachi cũng đang củng cố cam kết ưu tiên các cơ sở và thiết bị thân thiện với môi trường khi quyết định đầu tư. Việc tăng mức thuế carbon của công ty từ 5.000 yên lên 14.000 yên (127 USD)/tấn sẽ buộc các đối tác, nhà cung cấp phải chuyển sang thiết bị tiết kiệm năng lượng hơn.

Với những nỗ lực của mình, Hitachi hướng tới mục tiêu đạt được 13 địa điểm kinh doanh "net-zero" vào tháng 3/2022.

Bạn đang đọc bài viết "Tập đoàn Hitachi cam kết loại bỏ khí thải nhà kính khỏi chuỗi cung ứng vào năm 2050" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com