Tesla ký hợp đồng mua các sản phẩm niken trị giá 5 tỷ USD của Indonesia

19/08/2022 16:30

Ngày 8/8, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư của Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết hãng xe điện Tesla (Mỹ) đã ký thỏa thuận trị giá 74.500 tỷ rupiah (5 tỷ USD) để mua các sản phẩm niken từ hai nhà sản xuất của Indonesia.

Chú thích ảnh Indonesia, một trong những nhà sản xuất niken lớn nhất thế giới, đang cố gắng hướng tới vai trò dẫn đầu ngành sản xuất pin cho xe điện. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại cuộc thảo luận trực tuyến, Bộ trưởng Pandjaitan nêu rõ các hợp đồng sẽ có hiệu lực trong 5 năm với 2 công ty hoạt động tại vùng  Morowali của tỉnh Trung Sulawesi. Các vật liệu niken sẽ được sử dụng để sản xuất pin lithium của Tesla.

Indonesia, một trong những nhà sản xuất niken lớn nhất thế giới, đang cố gắng hướng tới vai trò dẫn đầu ngành sản xuất pin cho xe điện. Thời gian qua, Indonesia đã thuyết phục Tesla đầu tư vào ngành sản xuất niken và nguồn cung pin xe điện tại nước này. Bộ trưởng Pandjaitan cho hay Chính phủ Indonesia đang tiếp tục đàm phán với hy vọng Tesla sẽ thiết lập nhà máy sản xuất xe điện tại đây.

Theo số liệu của Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia, tính đến tháng 1/2020, dự trữ niken của nước này ước tính lên tới 72 triệu tấn, tương đương với 52% tổng dự trữ của khoáng sản này trên toàn thế giới.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla ký hợp đồng mua các sản phẩm niken trị giá 5 tỷ USD của Indonesia" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com